Quảng cáo

ĐT Việt Nam cần đặc biệt dè chừng 4 'ngòi nổ' của Malaysia

Thứ tư, 09/06/2021 12:27 PM (GMT+7)
A A+

Trước màn tái đấu với Malaysia, ĐT Việt Nam cần hết sức cẩn trọng với những cầu thủ chủ chốt của đối phương, dù “Hổ Malay” vừa có khởi đầu thất vọng.

Thất bại 0-4 trước UAE hôm 3/6 đã phơi bày những lỗ hổng trong hệ thống chiến thuật của ĐT Malaysia. Dẫu vậy, trong tay HLV Tan Cheng Hoe vẫn là những cá nhân được đánh giá cao mà ở đó, 4 “ngòi nổ” dưới đây có khả năng đe dọa khung thành ĐT Việt Nam ở trận đấu ngày 11/6 tới.

Guilherme de Paula

Tiền đạo nhập tịch gốc Brazil là tân binh của ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á lần này. De Paula cũng là người chơi xông xáo trên hàng công “Hổ Malay” ở trận gặp UAE, tuy nhiên nỗ lực của chân sút này trở nên vô vọng trước hàng thủ chơi kín kẽ của đội chủ nhà.

gui-2051-1622856756
Tiền đạo gốc Brazil là ngòi nổ ĐT Việt Nam cần lưu ý

Dẫu vậy, thể hình cùng sự càn lướt là điểm mạnh của De Paula. Ở trận thua UAE, tiền đạo 34 tuổi có một vài tình huống đi bóng và làm tường tốt cho đồng đội dứt điểm. Hàng thủ ĐT Việt Nam cũng cần chú ý khả năng chơi bóng bổng của chân sút này

Safawi Rasid

Không quá khi nói Safawi Rasid là niềm hi vọng lớn nhất trên hàng công ĐT Malaysia ở thời điểm hiện tại. Trước UAE, tiền vệ công sinh năm 1997 là cầu thủ thi đấu tự tin và sáng nước nhất, nhưng dường như lạc lõng với những người đồng đội nhập tịch mới.

Safawi Rasid sở hữu tốc độ và kỹ thuật lắt léo khiến những tình huống đột phát từ biên của cầu thủ này sẽ rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, khả năng sút phạt của ngôi sao 24 tuổi cũng là điều ĐT Việt Nam phải đề phòng.

Untitled-6493-1544578500
Safawi Rasid là niềm hi vọng trên hàng công ĐT Malaysia

Còn nhớ, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, chính Safawi Rasid là người sút phạt hàng rào tung lưới Văn Lâm, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Liridon Krasniqi

Tiền vệ nhập tịch gốc Kosovo được HLV Tan Cheng Hoe đặt nhiều kỳ vọng nơi tuyến giữa ĐT Malaysia. Dẫu vậy, khả năng phát động tấn công của cầu thủ này chưa được thể hiện nhiều trước khả năng chia cắt đội hình đối phương của UAE.

krasniqi_gkrj
Liridon có nhãn quan chiến thuật và khả năng sút xa

Trước đó, Liridon từng được coi là “Cầu thủ ngoại thành công nhất của Giải vô địch quốc gia Malaysia" với điểm mạnh ở nhãn quan chiến thuật và những cú sút xa uy lực. Hàng tiền vệ ĐT Việt Nam trong bối cảnh thiếu vắng Quang Hải và Tuấn Anh, cần một cầu thủ đánh chặn tốt để giảm thiểu nguy cơ thủng lưới.

Mohamadou Sumareh

Chân sút gốc Gambia là cái tên không còn xa lạ với ĐT Việt Nam khi từng chinh chiến tại AFF Cup 2018. Sức mạnh, tốc độ và khả năng tì đè giúp Sumareh từng làm chao đảo hành lang biên “Những chiến binh Sao Vàng”.

sumareh-viet-nam-malaysia
Sumareh là cái tên không còn xa lạ với ĐT Việt Nam

Dù hiện tại, phong độ của tiền đạo 26 tuổi có phần đi xuống nhưng cầu thủ này vẫn sẽ là cái tên dự đoán gây nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam, khi hành lang cánh của đoàn quân HLV Park Hang Seo chưa thực sự chắc chắn.

ĐT Malaysia đặt mục tiêu giành thắng lợi trước ĐT Việt Nam để nuôi hi vọng cạnh tranh tấm vé vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đó, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang rất quyết tâm cho màn “trả thù”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào 23h45 ngày 11/6.

HLV Malaysia: 'ĐT Việt Nam đá dập khuôn, tôi hiểu rõ họ'

Author Thethao247.vn Hải nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia Việt Nam Malay”
Xem thêm
TIN NỔI BẬT