Quảng cáo

Ai có thể thay thế Văn Toàn, Tuấn Anh ở trận gặp Malaysia?

Thứ năm, 10/06/2021 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Cả Văn Toàn, Tuấn Anh đều đang bỏ ngỏ việc ra sân trong trận đấu sắp tới, thầy Park đã có những tính toán gì để thay thế 2 ngôi sao của HAGL?

“Cơn sốt” nhẹ của thầy Park ở tuyến giữa

Trong trận gặp Indonesia vào 7/6 vừa qua, sau một pha triệt hạ từ Pratama ở phút thứ 23 của trận đấu khiến Tuấn Anh phải nằm sân trong sự đau đớn và được cho ra nghỉ sau 35 phút có mặt trên sân. Qua kết quả kiểm tra, may mắn cho số 11 của ĐT Việt Nam khi anh gặp phải chấn thương không quá nghiêm trọng mà chỉ bị dập cơ.

Đây là một tin vui cho HLV Park cùng BHL bởi Tuấn Anh nếu hồi phục tốt thì chiến lược gia có thể có sự phục vụ của chàng “Nhô” ở những trận đấu tới. Mặc dù vậy, việc đưa ngôi sao của HAGL vào sân ở trận gặp Malaysia vẫn là điều mà thầy Park cần phải cân nhắc vì nhân sự của ĐT Việt Nam có nhiều cái tên đủ sức thay thế.

Điển hình trong đó là Lương Xuân Trường, người được đưa vào sân để thay cho Tuấn Anh sau khi cầu thủ này chấn thương. Theo đó, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã có một trận đấu bùng nổ, anh cầm nhịp tuyến giữa và làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Xuân Trường như một sợi dây liên kết giữa hàng thủ và hàng tấn công, kiểm soát trận đấu và có nhiều thời điểm, cầu thủ này tung ra những đường chuyền dài nguy hiểm vào khu vực 1/3 sân cuối cùng của đối phương.

198723874_2358266747704599_8566710288299254323_n
Xuân Trường đã chơi cực hay trong trận gặp Indonesia (Ảnh: LT)

Nếu không phải là Xuân Trường, thầy Park vẫn còn đó Đức Huy, một cầu thủ dũng mãnh nhưng cũng đầy kỹ thuật. Cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC có khả năng đánh chặn tốt và đeo bám không ngừng nghỉ.

Đặc biệt là Đức Huy cũng khá có duyên với ĐT Malaysia khi trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên SVĐ Bukit Jalil, tiền vệ này có cú sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho “Những chiến binh sao vàng”.

Sẽ không bất ngờ việc Lý Công Hoàng Anh được lựa chọn vào danh sách đăng ký thi đấu. Cầu thủ quê Hòa Bình được đánh giá là Hùng Dũng version 2.0, màn thể hiện trong những buổi tập của tiền vệ sinh năm 1999 khiến thầy Park rất hài lòng.

Ở Hoàng Anh tiềm tàng sự quyết liệt nhưng khá mềm mại, chứng kiến cầu thủ này thi đấu trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì đủ hiểu vì sao nhà cầm quân người Hàn lại loại Cao Văn Triền thay vì anh.

Việc lựa chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam trong trận gặp Malaysia vẫn hoàn toàn do thầy Park quyết định bởi nhà cầm quân sinh năm 1959 đã có những tính toán riêng cho mình nhưng những cái tên kể trên hoàn toàn đủ tầm, sẵn sàng để thay thế Tuấn Anh trong trường hợp bất khả kháng.

Nguồn nhân sự dồi dào để thay thế Văn Toàn

Nếu trước đây Văn Toàn luôn là kép phụ tại ĐT Việt Nam thì đến thời điểm hiện tại anh là mảnh ghép rất quan trọng trong đội hình chính của “Rồng Vàng”.

Cầu thủ này đã thể hiện được phẩm chất kỹ thuật, tốc độ nhanh nhạy, sự khéo léo đặc biệt là ở khâu đọc tình huống trong trận gặp Indonesia. Cũng giống như Tuấn Anh, Văn Toàn bỏ ngỏ khả năng ra sân sau khi bị chấn thương hông và cho đến buổi tập tối ngày 9/6, cầu thủ thuộc biên chế HAGL vẫn phải tập riêng.

Chắc chắn HLV Park đã sẵn những phương án để thay thế Văn Toàn. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đang chơi với 2 sơ đồ là 3-4-3 và 3-5-2, còn nhiều biến thể khác tùy thuộc vào diễn biến của trận đấu nhưng nhìn chung thì bộ khung vẫn sẽ như vậy.

196803728_989531115218437_9183499067640198576_n
Rất nhiều cái tên có thể thay thế được Văn Toàn tại ĐTQG (Ảnh: LT)

Khi ĐT Việt Nam chơi theo sơ đồ 3-4-3, cái tên xứng đáng để hoàn thành nhiệm vụ của anh là Trọng Hoàng, người trở lại sau án treo giò.

Trong những buổi đấu tập của ĐT Việt Nam tại Hà Nội từ năm 2019 đến nay, rất nhiều lần thầy Park đã đẩy Trọng Hoàng lên vị trí tiền đạo cánh bởi anh có nguồn thể lực dồi dào, có thể đột phá tốt, sẵn sàng quyết liệt khi cần thiết.

Đặc biệt khi Văn Thanh đã lấy lại phong độ thì nhà cầm quân người Hàn sẽ không muốn phung phí sự đa năng cũng như kinh nghiệm của Trọng Hoàng. 

Nếu chơi theo sơ đồ 3-5-2, Công Phượng chắc chắn là người được chọn. Màn trình diễn của số 10 thực sự thuyết phục người xem, anh chơi hộ công và thu hút người rất tốt để Tiến Linh có nhiều không gian nhận bóng từ các đồng đội hơn. Không chọn Phượng, thầy Park còn Đức Chinh trong tay, có thể anh cùng Tiến Linh tạo ra cặp song sát như tại SEA Games 30.

Trong tay thầy Park giờ đây là những nhân tố vô cùng chất lượng, cùng chờ đợi vào những tính toán của nhà cầm quân người Hàn và ĐT Việt Nam luôn sẵn sàng để đánh bại đối thủ dù đang ở bất cứ tình cảnh nào.

Ai thay thế Quang Hải đấu Malaysia?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Toàn Tuấn Anh ĐT Việt Nam ĐT Indonesia ĐT Malaysia Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT