Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam chịu thiệt thòi ngày về nước sau kỳ tích World Cup

Thứ hai, 07/02/2022 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn phải chịu thiệt thòi lớn dù xuất sắc làm nên lịch sử với tấm vé tham dự World Cup 2023 lần đầu tiên.

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan (Nguồn: FPT Play)

Đánh bại Đài Loan 2-1 ở trận play-off hôm 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá nước nhà với tấm vé chính thức tham dự World Cup nữ 2023. Hai bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy giúp bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi thế giới.

Chiến tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung là niềm hân hoan vô bờ bến đối với người hâm mộ, hứa hẹn mở ra một năm 2022 với nhiều thắng lợi mới cho bóng đá Việt Nam. Dẫu vậy, niềm vui của ĐT Nữ Việt Nam lại vơi đi phần nào với thiệt thòi đáng kể sau kỳ VCK Asian Cup 2022 ấn tượng trên đất Ấn Độ.

Theo đó, dù đã hoàn thành nhiệm vụ tại vòng chung kết Asian Cup 2022 và giành vé đến World Cup 2023 nhưng ĐT Nữ Việt Nam chưa thể ngay lập tức về nước để ăn mừng chiến thắng. Lý do bởi không có vé máy bay nên Huỳnh Như và các đồng đội phải ở lại Mumbai (Ấn Độ) đến ngày 10/2 mới có thể lên đường trở về quê hương.

Càng đáng nói hơn khi không có một hãng hàng không trong nước nào tài trợ bằng cách đưa chuyên cơ riêng đến Ấn Độ để đón thầy trò HLV Mai Đức Chung về nước sau kỳ tích giành vé đến World Cup. ĐT Nữ Việt Nam sẽ phải di chuyển trên các chuyến bay thương mại từ Mumbai đến Dubai, rồi sau đó nối chuyến về Hà Nội. Dự kiến 22h00 tối 10/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam 1-0 ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa - Chương Thị Kiều đánh đầu mở tỉ số-109245
Không một hãng hàng không nào tài trợ chuyên cơ đưa ĐT Nữ Việt Nam về nước sau kỳ tích World Cup

Đây có thể coi là thiệt thòi lớn của đội tuyển nữ so với các đội tuyển nam quốc gia. Còn nhớ tháng 1/2018, khi  U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á, một hãng hàng không đã nhanh chân tài trợ bằng cách đưa một máy bay riêng đến Thường Châu đón đội tuyển về nước. 

Đến SEA Games 30 tháng 12/2019, thậm chí còn có 2 hãng hàng không "tranh nhau" xin được tài trợ máy bay riêng đón đội tuyển U23 giành huy chương vàng SEA Games về nước. Vụ việc đã khiến lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch lúc đó bối rối vô cùng.

Khi ĐT Nữ Việt Nam lập chiến công oanh liệt cho bóng đá Việt Nam là vào đến World Cup, nếu như cũng có một hãng hàng không nào đó tài trợ cho đội tuyển một chuyến bay thẳng từ Mumbai về Hà Nội, chắc chắn thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thật ấm lòng.

HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử Đông Nam Á với chiến tích World Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam World Cup 2023 VCK Asian Cup 2022 Việt Nam vs Đài Loan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT