Quảng cáo

ĐT Việt Nam cần thêm kỳ tích để 'vượt mặt' Thái Lan tại World Cup

Thứ hai, 07/02/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan đã giành được 1 chiến thắng và 5 trận thua trong 2 lần tham dự VCK World Cup nữ vào các năm 2015 và 2019.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Lần lượt vượt qua Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, ĐT Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự một VCK World Cup bóng đá nữ. Mặc dù đây là kỳ tích của bóng đá Việt Nam thế nhưng nếu so sánh với "đại kình địch" Thái Lan thì thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ cần phải cố gắng hơn nữa. 

Trước Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan đã có 2 lần tham dự VCK World Cup nữ vào các năm 2015, 2019 và là đội tuyển đầu tiên của khu vực ĐNÁ có được vinh dự này. Phải đến VCK World Cup 2023, bóng đá khu vực mới có thêm 2 đại diện nữa là Việt Nam và Philippines.

Trong lần tham dự World Cup đầu tiên vào năm 2015, ĐT Thái Lan đã làm nên lịch sử với chiến thắng 3-2 trước Bờ Biển Ngà. Mặc dù để thua cả 2 trận còn lại trước tuyển nữ Đức và Na Uy nhưng đây cũng là thành tích rất đáng ghi nhận của bóng đá xứ Chùa vàng. 

ĐT Việt Nam cần thêm kỳ tích để 'vượt mặt' Thái Lan tại đấu trường World Cup 109494
ĐT nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để có mặt tại World Cup

Đến VCK World Cup nữ 2019, thành tích của ĐT nữ Thái Lan lại không được tốt như kỳ vọng khi toàn thua cả 3 trận vòng bảng. Đáng nói, "Voi chiến" còn nhận thất bại rất đậm với tỷ số 0-13 trước ĐT Mỹ và tạo nên kỷ lục trận đấu có cách biệt lớn trong lịch sử VCK World Cup nữ.

Như vậy thành tích của bóng đá Thái Lan tại World Cup nữ sau 2 lần tham dự là 1 chiến thắng và 5 thất bại. Nếu muốn vượt qua "Voi chiến" tại đấu trường lớn nhất thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần phải cố gắng hơn nữa. Tuy nhiên với những màn trình diễn ấn tượng tại ASIAN Cup 2022, NHM có quyền kỳ vọng vào những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Sau tin HLV ĐTVN từ chức dù mới có vé dự World Cup, đã có quyết định khiến NHM 'thở phào'

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan ASIAN Cup 2022 World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT