Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam bất ngờ gặp khó ở mục tiêu quan trọng nhất năm 2022?

Thứ năm, 10/02/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam đối diện khó khăn ở mục tiêu quan trọng nhất năm 2022 sau khi xuất sắc giành tấm vé tham dự World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

ĐT Nữ Việt Nam đã làm rạng danh bóng đá nước nhà khi chính thức giành quyền tham dự World Cup 2023 lần đầu tiên trong lịch sử nhờ thắng lợi 2-1 trước Đài Loan ở trận play-off. Khép lại hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ về nước vào ngày 10/2 trong sự chào đón của cả dân tộc.

Trở về sau kỳ tích dự World Cup, ĐT Nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2022 - SEA Games 31 trên sân nhà. Đây là giải đấu mà Huỳnh Như và các đồng đội được LĐBĐ Việt Nam (VFF) giao nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nữ.

Tuy nhiên, ĐT Nữ Việt Nam đang đối diện với khó khăn lớn trước thềm SEA Games 31. Theo tiết lộ của đại diện VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng chỉ có thể tập luyện trong nước chứ chứ không đi tập huấn nước ngoài trước thềm SEA Games 31 do quỹ thời gian chuẩn bị eo hẹp.

Được biết, từ ngày 11 đến 21/5, ĐT Nữ Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31, địa điểm diễn ra môn bóng đá nữ tại tỉnh Quảng Ninh. Vì vậy sau ít ngày nghỉ ngơi bên gia đình, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022.

[Downloader.la]-61fbc22608b93
ĐT Nữ Việt Nam nhiều khả năng không tập huấn nước ngoài trước thềm SEA Games 31

Tại SEA Games 31, ĐT Nữ Việt Nam vẫn sẽ được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung. Về hợp đồng của nhà cầm quân 71 tuổi, một thành viên thường trực VFF cho biết: "Hợp đồng giữa HLV Mai Đức Chung và VFF có thời hạn đến hết năm 2022. Vì vậy lúc này VFF mong đội tuyển sớm trở về Việt Nam để các thành viên được vinh danh, nghỉ ngơi sau quá trình dài cống hiến cho đội tuyển.

Do HLV Mai Đức Chung là HLV trưởng của ĐT Nữ Việt Nam ít nhất đến hết năm 2022 nên các kế hoạch sau đó của bóng đá nữ Việt Nam sẽ được VFF bàn bạc với HLV Mai Đức Chung. VFF, người hâm mộ Việt Nam trân trọng và cảm ơn những đóng góp lớn lao của HLV Mai Đức Chung với bóng đá nữ Việt Nam trong nhiều năm qua".

Theo thống kê, đến ngày 8/2, tổng số tiền thưởng mà ĐT Nữ Việt Nam được nhận đã lên tới hơn 16 tỉ đồng sau kỳ tích giành vé đến World Cup 2023. VFF cho biết toàn bộ tiền thưởng cho đội tuyển nữ sẽ được chuyển đến tài khoản của các thành viên sau khi có sự bàn bạc, thống nhất từ HLV trưởng và ban huấn luyện đội tuyển.

Việt Nam tạo nên lịch sử cho SEA Games 31

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam World Cup 2023 SEA Games 31 Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT