Quảng cáo

Việt Nam tạo nên lịch sử cho SEA Games 31

Thứ tư, 09/02/2022 20:10 PM (GMT+7)

Việt Nam với tư cách nước chủ nhà SEA Games 31 vừa có quyết định mang tính lịch sử cho thể thao khu vực Đông Nam Á.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-0 Indonesia | Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung đã mở màn năm mới 2022 một cách đầy hứng khởi với chiến tích vẻ vang của hai đội tuyển nam và nữ quốc gia. Trong khi "Những chiến binh Sao Vàng" đánh bại Trung Quốc để có 3 điểm lịch sử tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các cô gái Vàng còn ấn tượng hơn với tấm vé tham dự World Cup 2023.

Trong năm 2022, Việt Nam còn vinh dự là nước chủ nhà của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 - SEA Games 31. Ở lần đăng cai thứ hai sau 19 năm, Việt Nam đã ghi dấu ấn với quyết định chưa từng có trong lịch sử Thể thao khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, ở kỳ SEA Games 31 lần này, chủ nhà Việt Nam lựa chọn chủ yếu các môn thi đấu đều nằm trong hệ thống của Olympic và Asiad. Do đó, dự đoán đây sẽ là một kỳ Đại hội đặc biệt, với chất lượng chuyên môn cao nhất từ trước tới nay.

Chia sẻ với báo giới, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT cho biết: SEA Games 31 sẽ không bỏ sót bất cứ nội dung thi đấu nào ở các môn thể thao Olympic. Đây là lần đầu tiên SEA Games diễn ra theo hình thức này, qua đó hướng đến việc phát triển và nâng cao sức cạnh tranh không chỉ của thể thao Việt Nam mà của toàn khu vực.

SEAGamesHanoi_SGRb
Việt Nam có quyết định mang tính lịch sử tại SEA Games 31

Đây có thể coi là quyết định mang tính lịch sử tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Càng ý nghĩa thiết thực hơn nữa khi ASIAD 19 diễn ra sau SEA Games 31 vài tháng. Do đó, đây được xem là bước tạo đà thuận lợi giúp các VĐV có thêm kinh nghiệm hướng đến các đấu trường lớn hơn.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ 12-23/5, với 526 nội dung ở 40 môn thi đấu. Với riêng môn bóng đá, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đặt mục tiêu hai đội tuyển U23 Việt Nam và ĐT Nữ Việt Nam phải bảo vệ thành công tấm HCV, trong khi ĐT Futsal Việt Nam lọt vào trận chung kết.

Chỉ 4 tháng sau, các VĐV Việt Nam sẽ bước vào tranh tài ASIAD 19. Đại hội thể thao Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 10-25/9 với 40 môn thi đấu. Mục tiêu của thể thao Việt Nam ở ASIAD 19 là duy trì và cố gắng vượt qua thành tích đã đạt được tại kỳ Asiad 2018.

U23 Việt Nam nhận 'doping cực mạnh' trước ngày đấu Thái Lan

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng