Quảng cáo

Trọng tài Việt Nam gặp chuyện 'khó đỡ' trước thềm mùa giải mới

Thứ năm, 10/02/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Mùa bóng 2022 đang đến gần, ngay từ lúc này công tác về trọng tài đang được tiến hành kiểm tra vô cùng kỹ lưỡng.

Mới đây, trong một buổi kiểm tra thể lực cho các trọng tài làm nhiệm vụ tại giải Hạng Nhất 2022, một vị trọng tài đã bị bất tỉnh do thiếu oxy ngay tại trên SVĐ Thống Nhất. Cụ thể, mỗi vị vua áo đen sẽ phải chạy 10 vòng sân mới được tính là vượt qua bài kiểm tra, trong những vòng chạy cuối cùng vị trọng tài kể trên đã bị đuối sức và ngất ngay tại chỗ. Rất may mắn là đã không có chuyện gì nguy hiểm xảy ra, vị trọng tài đó đã có thể tỉnh lại sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc. 

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những trường hợp trọng tài bị đuối sức khi kiểm tra thể lực, lường trước được điều này VFF đã có những động thái rất cẩn thận khi chuẩn bị sẵn ở sân đầy đủ các dụng cụ, thiết bị y tế để sẵn sàng cấp cứu trong mọi tình huống xấu nhất. 

img-bgt-2021-trong-tai-ngo-duy-lan-mot-trong-hai-trong-tai-viet-nam-duoc-cap-chung-chinh-fifa-1621773529-width1280height987
Trọng tài Ngô Duy Lân cũng xuất hiện trong buổi kiểm tra thể lực

Các trọng tài khi vượt qua bài test sẽ được VFF giao nhiệm vụ cầm còi trong những trận đấu phù hợp, trường hợp nếu có trọng tài nào không vượt qua được 2 kỳ test liên tiếp sẽ buộc phải chia tay với công việc. Cũng trong buổi kiểm tra thể lực còn có sự xuất hiện của trọng tài FIFA Ngô Duy Lân. Ông được ưu tiên kiểm tra sớm hơn để chuẩn bị lên đường sang Campuchia làm nhiệm vụ tại giải U23 Đông Nam Á. 

Tại V-League, công tác trọng tài từ lâu đã trở thành một vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam. Đã không ít lần trọng tài đưa ra những quyết định gây tranh cãi, dẫn đến một hình ảnh không mấy thiện cảm của các vị vua áo đen trong mắt người hâm mộ. Bởi vậy, hơn lúc nào hết VFF đang quyết tâm làm gắt gao công tác trọng tài trong mùa bóng năm nay.

Trung Quốc lo sợ 'thảm họa tồi tệ' sau trận thua ĐT Việt Nam 

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng tài Việt Nam Trọng tài trọng tài V League trọng tài hạng Nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT