Quảng cáo

Chuyên gia Châu Á bất ngờ chỉ điểm 'nhân tố đặc biệt' giúp ĐTVN chinh phục World Cup nữ

Thứ năm, 10/02/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Với kỳ tích lịch sử khi giành được quyền tham dự World Cup nữ 2023, ĐT Việt Nam đang tính dần những sự chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Ngay trong những ngày đầu năm 2022, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc khi có lần đầu tiên trong lịch sử giành được tấm vé đến kỳ World Cup 2023. Chiến công vẻ vang của thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu Châu Á, một trong số đó là chuyên gia người Anh, Steve Darby.

Tại Asian Cup 2022, ĐT Việt Nam thi đấu khi không đăng ký bất cứ cầu thủ nhập tịch hay Việt kiều nào, điều này phần nào khiến chúng ta luôn bị đuối thế hơn các đối thủ trong vấn đề về thể lực. Nhận thấy tầm quan trọng của chuyện này, chuyên gia Steve Darby đã có những đề xuất gợi ý cho LĐBĐ Việt Nam. 

Theo đó, cây bút trên tờ ESPN Star Sports đánh giá cao tầm quan trọng của các cầu thủ nhập tịch và Việt kiều, bởi đây là những nhân tố có nền tảng thể lực và chất lượng chuyên môn rất tốt. Ông Steve Darby đề xuất cái tên đầu tiên mà Việt Nam nên quan tâm đó là Alexandra Huỳnh Bảo Yến - hậu vệ đang thi đấu cho CLB Western Sydney Wanderers. 

alexandra-huynh-1-1607139974-width660height440
Alexandra Huỳnh Bảo Yến - hậu vệ đang thi đấu cho CLB Western Sydney Wanderers. 

Cầu thủ 27 tuổi này từng có quãng thời gian khoác áo ĐT Úc nhưng đó chỉ là trong trận giao hữu, bởi vậy cơ hội cô có thể cống hiến cho ĐT Việt Nam vẫn còn nguyên. Không sở hữu một thể hình quá lý tưởng, song Alexandra Huỳnh Bảo Yến lại được biết đến với một phong cách chơi bóng vô cùng máu lửa và nhiệt huyết. Đây là một trong những điểm rất quan trọng để gia tăng thêm sức mạnh cho các cô gái của chúng ta.

Không chỉ đang chơi bóng tại Úc, nữ cầu thủ Việt Kiều còn có thời gian thử sức ở môi trường bóng đá Châu Âu trong màu áo của S.S.D. Napoli Femminile. Và hơn hết, trong những động thái mới nhất Alexandra Huỳnh Bảo Yến cũng bày tỏ rõ mong muốn được cống hiến cho đội bóng quê hương: "Tôi sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam khi có cơ hội, vấn đề bây giờ là các thủ tục có đôi chút phức tạp nên mọi thứ chưa thể diễn ra như dự định".

Trọng tài Việt Nam gặp chuyện 'khó đỡ' trước thềm mùa giải mới

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam Alexandra Huỳnh Bảo Yến bóng đá nữ Việt Nam Steve Darby
Xem thêm
TIN NỔI BẬT