Quảng cáo

U17 Việt Nam sang Đức 'du học', có cơ hội gia nhập CLB châu Âu

Thứ sáu, 18/03/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

U17 Việt Nam chính thức bắt đầu chuyến tập huấn tại Đức với cơ hội gia nhập các CLB tại Bundesliga dành cho các cầu thủ trẻ.

Trong ngày 18/3, U17 Việt Nam với 25 cầu thủ và thành phần Ban huấn luyện đã chính thức lên đường sang Đức, bắt đầu chuyến tập huấn châu Âu hứa hẹn rất chất lượng với nhiều cơ hội phía trước. Đây là dự án hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF), Bundesliga và Next Media mang tên “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức".

Theo kế hoạch, U17 Việt Nam sẽ có cơ hội tập luyện và thi đấu với các cầu thủ trong học viện của 4 đội bóng hàng đầu giải VĐQG Đức Bundesliga bao gồm CLB Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, 1. FC Köln và Borussia Mönchengladbach.

Trong hành trình kéo dài 4 tuần, lứa cầu thủ đàn em của Quang Hải, Hoàng Đức sẽ được giao lưu, tập luyện và cọ xát với các trận đấu giao hữu bổ ích. Không chỉ tập trung vào cầu thủ, CLB hàng đầu nước Đức cũng sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc phát triển tài năng bóng đá với sự tham gia của các HLV của VFF.

Đáng chú ý, kết thúc 4 tuần tập huấn, một số cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng sẽ được các CLB tại Bundesliga lựa chọn giữ ở lại Đức, tham gia chương trình đào tạo chuyên sâu. Hành trình của toàn đội sẽ được Next Media và VTVcab truyền tải trọn vẹn các trong loạt phim tài liệu 11 tập phát sóng tại Việt Nam. 

Đàn em Quang Hải sang Đức 'du học', có cơ hội gia nhập CLB châu Âu 119587
U17 Việt Nam lên đường sang Đức tập huấn, có cơ hội gia nhập CLB Bundesliga (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, toàn bộ các thành viên của U17 Việt Nam có cơ hội tới sân theo dõi trực tiếp các trận đấu của Bundesliga, trải nghiệm bầu không khí sống động, khám phá những câu chuyện lý thú, lắng nghe chia sẻ từ các huyền thoại Bundesliga và những điều làm nên tên tuổi của họ tại Bundesliga.  

Ông Robert Klein, Giám đốc điều hành Bundesliga International cho biết: “Tương lai của bóng đá Việt Nam đang rất tươi sáng, và những kết quả vừa qua là lời khẳng định chắc chắn nhất. Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup 2023. Đội tuyển nam Việt Nam cũng đã làm nên lịch sử bằng cách lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022"

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: “Những năm gần đây, công tác đào tạo trẻ là một trong những ưu tiên hàng đầu của LĐBĐVN. Các cầu thủ của đội tuyển U17 hiện nay sẽ là lứa cầu thủ kế cận các đội tuyển U23/Olympic và đội tuyển quốc gia trong tương lai.

VFF tin tưởng và kỳ vọng đợt tập huấn lần này sẽ là cơ hội để các cầu thủ được tiếp cận với nền bóng đá phát triển tại Cộng hòa Liên bang Đức, tham gia các hoạt động tập luyện và thi đấu chất lượng cao, qua đó học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho sự nghiệp bóng đá của bản thân nói riêng và các mục tiêu tương lai của bóng đá Việt Nam nói chung”.

NÓNG: Quang Hải bày tỏ nguyện vọng với bầu Hiển, chưa đá trận cuối ở Hà Nội FC

HIGHLIGHT Hà Nội 1-0 Thanh Hóa | Đá bù vòng 1 V-League 2022 (Nguồn: On Sports)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U17 Việt Nam Quang Hải xuất ngoại Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT