Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: Chắp vá hàng thủ hay tạo bức tường thép mới?

Thứ sáu, 18/03/2022 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Thầy Park đang phải đối diện với một bài toán khó nơi hàng thủ và liệu nhà cầm quân người Hàn có tạo ra cuộc cách mạng lớn ở hậu tuyến?

Đã khó lại càng khó

Dường như, những khó khăn vẫn chưa ngừng buông tha cho ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này. Cho tới thời điểm hiện tại, việc Covid-19 vẫn tiếp tục hoành đã làm cho nhiều cậu học trò của HLV Park Hang Seo phải bỏ lỡ cơ hội được lên tuyển. Đương nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang phải đối diện với nhiều nỗi lo, nhiều bài toán khác nhau, trong bối cảnh đội bóng của ông chuẩn bị tái đấu với Oman và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trong buổi tập vào chiều ngày 17/3, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ đón chào sự trở lại của Tiến Linh và Hoàng Đức bởi trước đó, cả hai cầu thủ này phải tập riêng vì chấn thương và thể trạng chưa đảm bảo. Ngoài ra, Quang Hải cùng những cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng đã hội quân sau khi thi đấu xong trận đá bù với Đông Á Thanh Hóa.

Tưởng như đó là thời điểm mà thầy Park được thở phào, song vị chiến lược gia sinh năm 1957 tiếp tục đón nhận tin không vui. Trung vệ Quế Ngọc Hải sau vài bài tập khởi động đã phải tập riêng cùng bác sĩ, do anh bị đau nhẹ cơ hông và được khuyến cáo là chỉ vận động với cường độ vừa phải. Quả thực điều này khiến thuyền trưởng của ĐT Việt Nam phải đứng ngồi không yên.

que-hai-mc-1647570496
Ngọc Hải phải tập riêng do đau hông

Chưa kể, theo kết quả xét nghiệm vào buổi sáng cùng ngày, lần lượt thủ môn Văn Hoàng, hậu vệ Hồng Duy hay Văn Nam bất ngờ nhiễm Covid-19. Do vậy mà để đảm bảo sự dày dặn nơi tuyến phòng ngự, thầy Park phải chơi bài điều quân, khi tức tốc gọi Văn Xuân lên tuyển để thay thế.

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn đã không thể có sự phục vụ của những Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Đức, Văn Vũ, Tấn Trường, … vì những nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế mà ở 2 trận đấu tới đây, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ trình làng những ‘cầu thủ mới’ ngay từ đầu, dù kế hoạch của ông hoàn toàn khác.

Liệu có cuộc cách mạng?

Hàng thủ luôn là nơi giúp cho HLV Park Hang Seo có những sự yên tâm nhất định. Bởi ở đó, 3 trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam là Duy Mạnh, Ngọc Hải cùng Tiến Dũng thường xuyên cho thấy được sự ăn ý của mình trong khâu phòng ngự. Cũng như người ta ít khi được chứng kiến thầy Park xoay tua ở vị trí này, ngoại trừ bộ 3 cầu thủ trên gặp vấn đề về chấn thương, hay thẻ phạt.

Song, cho tới lúc này, nhà cầm quân 64 đang đối diện với viễn cảnh là ông phải sử dụng một bộ khung hoàn toàn mới nơi hậu tuyến. Việc còn đó Thành Chung, người đôi khi được sử dụng trong đội hình chính, cũng chưa đủ để HLV Park Hang Seo thôi lo lắng. Dù vậy, nhiều người cho rằng đây chính là cơ hội để thuyền trưởng của ĐT Việt Nam tạo ra một bức tường thép mới.

HLV Park Hang Seo: Chắp vá hàng thủ hay tạo bức tường thép mới? 119524
Có thể đây sẽ là hàng thủ được HLV Park Hang Seo sử dụng ở trận đấu tới

Có một điều đáng tích cực ở đây là những trung vệ hiện còn đang tập luyện tại đội tuyển, họ đều sở hữu thể hình khá cao to (trên 1m8). Những Adriano Schmidt, Việt Anh hay Thành Chung có thể sẽ được thầy Park ưu ái hơn khi ông cần những mẫu trung vệ giỏi tranh chấp, đặc biệt là trong bóng bổng, một điểm yếu chưa thể khắc phục của binh đoàn ‘Rồng Vàng’.

Song, sẽ là thách thức cho vị chiến lược gia người Hàn, bởi ông còn chưa đầy 7 ngày nữa để truyền đạt những ý đồ chiến thuật của mình tới các học trò. Dẫu sao, kết quả ở trận gặp Oman cũng như Nhật Bản không còn quá quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Mục tiêu tiên quyết hơn cả của BHL là tìm ra những nhân tố mới cùng tài năng đặc biệt.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT