Quảng cáo

AFC hâm nóng đại chiến Việt Nam – Thái Lan

Thứ năm, 01/07/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Trang chủ LĐBĐ Châu Á (AFC) bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về màn đọ sức giữa CLB Viettel (Việt Nam) và BG Pathum (Thái Lan) ở AFC Champions League.

HIGHLIGHT Viettel 5-0 Kaya FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

CLB Viettel vừa giành thắng lợi đậm đà 5-0 trước Kaya FC ở lượt trận thứ 2 bảng F AFC Champions League, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở sân chơi châu lục và chiếm ngôi nhì bảng của chủ nhà Thái Lan – BG Pathum United.

Ở lượt đấu tiếp theo, CLB Viettel sẽ có cuộc đọ sức quan trọng với chính BG Pathum nhằm cạnh tranh tấm vé còn lại vượt qua vòng bảng, khi ngôi đầu bảng F khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai. Mới đây, trang chủ LĐBĐ Châu Á (AFC) đã có bài viết hâm nóng trận đại chiến này.

Trực tiếp Viettel 2-0 Kaya FC: Đại diện Việt Nam lấn lướt-58830
Viettel có thắng lợi tưng bừng trước Kaya FC

Trang chủ AFC viết: “Trong những năm gần đây, Thái Lan và Việt Nam so kè nhau cho vị trí số 1 Đông Nam Á. Dù thành tích trong lịch sử nghiêng về người Thái với 5 chức vô địch AFF Cup so với 2 của Việt Nam, nhưng sự bứt phá của “Những chiến binh Sao Vàng” từ năm 2018 là vô cùng ấn tượng.

Cả hai đội tuyển đã góp mặt ở AFC Asian Cup 2019, nhưng chỉ có nhà ĐKVĐ Đông Nam Á - ĐT Việt Nam ghi dấu ấn khi góp mặt ở Tứ kết. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đi tới vòng loại cuối cùng, trong khi Thái Lan lại thất bại.

pathumunitedkayafc126621-1624712689238
Pathum để thua 0-2 nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai

Tuy nhiên, ở cấp câu lạc bộ, các đội bóng của hai quốc gia chưa một lần được chạm trán nhau kể từ AFC Champions League 2008. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi khi nhà vô địch Thái Lan BG Pathum United tiếp đối thủ Việt Nam Viettel FC trong một cuộc đụng độ chắc chắn sẽ khẳng định vị thế số 1 trong khu vực.

Công bằng mà nói, đại diện Thai League 1 đang sở hữu những ngôi sao lớn hơn như Diogo, Teerasil Dangda và Andres Tunez. BG Pathum cũng có nhiều kinh nghiệm hơn ở cấp châu lục.

Dẫu vậy, với việc cả 2 đội đều đang có 3 điểm sau hai trận đấu, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và căng thẳng với mục tiêu giành vị trí thứ hai trong bảng F”.

Bảng xếp hạng AFC Champions League: Viettel gây bất ngờ

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Thái Lan Viettel AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT