Quảng cáo

Kiatisak được kì vọng thay thế HLV Park, người Thái có tiếc?

Thứ tư, 30/06/2021 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Kiatisak đang có được không ít thành công cùng với Hoàng Anh Gia Lai và trong thời gian tới, ông được kì vọng sẽ trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang Seo.

Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong lịch sử, cứ ngỡ thành công của Kiatisak sẽ chỉ đến khi ông vẫn còn mang trên mình bộ đồ thi đấu và bước ra sân. Tuy nhiên, ở trong vai trò huấn luyện Kiatisak cũng đã có được không ít những thành tích đáng nể.

Ở thời gian đầu khi mới bước chân vào con đường huấn luyện, Kiatisak đã nhận phải không ít những tranh cãi, phần lớn vì những CLB ông từng dẫn dắt đều có những bước tiến nhất định nhưng lại không thể có được thành công ở những giải đấu bóng đá cấp CLB tại xứ sở chùa Vàng, một phần nữa vì cái bóng thành tích quá lớn của ông khi vẫn còn là một cầu thủ.

kiatisuk_scfi_cmjq
Kiatisak từng có nhiều thành công với ĐT Thái Lan (Ảnh: Internet)

Sự nghiệp huấn luyện của ông chỉ bắt đầu phát triển và có những bước tiến vượt bậc khi dẫn dắt ĐTQG Thái Lan từ tháng 1/2013.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, ông đã giúp Thái Lan trở thành đội tuyển số 1 khu vực với 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp vào các năm 2014 và 2016; giành chức vô địch bóng đá nam SEA Games 27; lọt vào bán kết ASIAD 2014; vào tới vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2016, và còn nhiều những thành tích đáng nể khác.

Chỉ bấy nhiêu đấy thành tích thôi cũng đã đủ giúp cho ông trở thành một trong những HLV có thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Thái Lan và là một người hiếm hoi đạt được thành công trong cả 2 phương diện thi đấu và huấn luyện.

Tuy nhiên, sau đó ông đã nhận phải rất nhiều chỉ trích, phần lớn tới từ Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vì có thành tích không tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018 ( ĐT Thái Lan chỉ có được 1 điểm, ghi 3 bàn và thủng lưới tới 19 bàn, xếp bét bảng). Kiatisak khẳng định lãnh đạo FAT "ảo tưởng" khi cho rằng Thái Lan có thể chơi tốt ở vòng loại cuối và quyết định từ chức ngay sau đó.

Kiatisak trở lại Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 11/2020 và ngay lập tức giúp CLB này có được thành tích ấn tượng, khi đứng đầu bảng xếp hạng với chỉ 1 trận thua trong tổng cộng 12 vòng đấu đã diễn ra của giai đoạn 1 LS V-League 2021.

Kiatisak là ai? Mà được kì vọng trở thành người thay thế HLV Park Hang Seo 59011

HLV Park Hang Seo vẫn đang cùng ĐT Việt Nam có thêm được những thành tích. Tuy nhiên không có giao kèo nào là mãi mãi, cũng sẽ tới lúc ông Park phải nghỉ hưu hoặc chuyển sang dẫn dắt một đội tuyển khác.

Vì vậy trong tương lai, chúng ta cũng sẽ cần có sự xuất hiện của những nhân tố mới trên băng ghế huấn luyện và ứng viên hàng đầu chắc chắn sẽ là Kiatisak, không chỉ vì những thành tích mà ông có được trong quá khứ, mà còn vì sự am hiểu về bóng đá Việt Nam khi ông đã bắt đầu làm việc tại đây từ những năm 2006.

Tiền đạo HAGL 'toát mồ hôi hột' với bài tập của HLV Kiatisak

Author Thethao247.vn Ngọc Quang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Kiatisak HLV Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam ĐTQG Thái Lan Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT