Quản lý của GameHome Esports lên tiếng sau khi bị anh trai của Zeros 'bóc phốt'

Thứ năm, 08/07/2021 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị Vigoss tố cáo về việc lừa đảo và 'sống dơ', Quân Joo - Quản lý của team LMHT Tốc Chiến GameHome Esports đã ngay lập tức lên tiếng thanh minh.

Scandal của GameHome Esports và cựu tuyển thủ Vigoss (anh trai của streamer Zeros) đang là tâm điểm được cộng đồng LMHT: Tốc Chiến bàn tán trong thời gian vừa qua.

Sau khi bị Vigoss tố cáo về việc lừa đảo, nợ lương và bỏ đói tuyển thủ, quản lý của GameHome Esports - Hồng Quân (hay Quân Joo) đã ngay lập tức lên tiếng thanh minh về những hành động của mình.

fkchqes-140912
Quản lý của GameHome Esports lên tiếng thanh minh về scandal với Vigoss

Đầu tiên, Quân Joo thừa nhận rằng mình đã sai khi không ký hợp đồng đàng hoàng với tuyển thủ. Về vấn đề lương thưởng, quản lý của GameHome cho rằng mọi thay đổi đều đã được bàn bạc và nhất trí bởi chính những người trong cuộc.

Bên cạnh đó, anh phủ nhận việc mình từng đảm bảo mức lương cứng 6 triệu, đồng thời cũng không hề có ý định hợp tác với NimoTV để giúp game thủ kiếm thêm thu nhập từ việc livestream.

5y0rhjc-142442
Quản lý GameHome cho rằng kế hoạch stream là không khả thi

Lý giải cho việc chia tiền không đều, Quân Joo cho biết rằng ngay từ đầu cả team đã thống nhất sẽ chia tiền giải cho cả Bé Chanh. Bên cạnh đó, các tuyển thủ dự bị cũng sẽ nhận được ít tiền hơn những người đang ở trong đội hình chính.

ykww1ei-143401
Hầu hết tuyển thủ của GameHome Esports đều đã đồng ý về mức chia

Tiếp theo, Quân Joo cho rằng team không hề bỏ đói tuyển thủ mà chủ yếu là do họ không chịu mua đồ ăn về tự nấu cho tiết kiệm. Về việc game thủ bị bỏ đói trong những ngày đầu tiên tới Gaming House là do một thành viên đã cầm tiền đi ... chơi tài xỉu và thua hết. Sau một thời gian dài thảo luận (10 ngày), phía GameHome đã chu cấp trở lại và coi như cho bạn kia vay.

Quân Joo cũng thẳng thắn tiết lộ về thói ham ăn của Vigoss

Cuối cùng, quản lý của GameHome phủ nhận cáo buộc của Vigoss về việc bóc lột và kiếm tiền dựa trên công sức của tuyển thủ. Anh cho rằng việc tổ chức được chia một nửa tiền giải và tiền hỗ trợ (tổng 185 triệu) là điều hết sức hợp lý. Đó là bởi GameHome Esports đã phải bỏ tiền ra thuê nhà, bao ăn tuyển thủ và trang bị dàn máy để livestream. Vậy nên số tiền trên coi như đền bù cho những đầu tư về cơ sở vật chất của họ.

Cuối cùng, quản lý của GameHome phủ nhận cáo buộc của Vigoss về việc bóc lột và kiếm tiền dựa trên công sức của tuyển thủ. Anh cho rằng việc tổ chức được chia một nửa tiền giải và tiền hỗ trợ (tổng 185 triệu) là điều hết sức hợp lý. Đó là bởi GameHome Esports đã phải bỏ tiền ra thuê nhà, bao ăn tuyển thủ và trang bị dàn máy để livestream. Vậy nên số tiền trên coi như ... đền bù cho những đầu tư về cơ sở vật chất của họ.

cuuqytc-144601
GameHome phải thu đề bù vào tiền mua bàn ghế, máy tính, bao ăn ở cho tuyển thủ

Những chia sẻ của Quân Joo đã nhận về rất nhiều lượt quan tâm của cộng đồng LMHT: Tốc Chiến Việt Nam. Hầu hết khán giả đều tỏ ra quan ngại trước điều kiện thi đấu và mức thu nhập của các tuyển thủ, bởi mức lương 3 triệu một tháng là tương đối thấp so với mặt bằng xã hội hiện nay.

zi2sqdb-144826
Khán giả ái ngại trước mức thu nhập của các game thủ Tốc Chiến

Với những tựa game mới như LMHT: Tốc Chiến, việc thiếu hụt tài trợ và tuyển thủ phải sinh hoạt với mức lương thấp cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên trong tương lai, khi LMHT: Tốc Chiến và những giải đấu của nó trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng thì các phúc lợi của tuyển thủ cũng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Tựa game mobile cùng thể loại - Liên Quân Mobile là một ví dụ điển hình. Với độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng thì các tuyển thủ chuyên nghiệp của tựa game này có thể kiếm về hàng chục hay thậm chí là hàng trăm triệu đồng/tháng (đối với các đội trong top đầu).

Tốc Chiến: Vigoss tố đội tuyển GameHome lừa đảo, nợ lương và bỏ đói tuyển thủ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vigoss gamehome esports zeros tốc chiến lmht scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT