Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021

Thứ sáu, 17/12/2021 15:41 PM (GMT+7)
A A+

E-Racing sẽ là 1 trong 4 bộ môn thi đấu chính thức tại giải đấu SEA EC 2021 tổ chức bởi VIRESA.

Ngày 18/12/2021, ban tổ chức của giải đấu SEA EC 2021 đã thông báo về việc sẽ thêm đua xe mô phỏng E-Racing vào danh sách các nội dung thi đấu chính thức. Cụ thể, các trận đấu sẽ được diễn ra trên nền tảng RaceRoom.

Bên cạnh E-racing, các tuyển thủ cũng sẽ thi đấu ở 3 bộ môn khác bao gồm:

Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021 96659

Ông Đỗ Việt Hùng - tổng thư ký VIRESA cho biết rằng tổ chức này luôn muốn đa dạng hóa các nội dung thi đấu, bao gồm cả các bộ môn mô phỏng như E-racing.

“Đặc biệt trong xu thế 4.0, định hướng này là cần thiết và phù hợp với thời đại. Thông qua việc đưa E-Racing vào SEA EC 2021, VIRESA cũng như các liên đoàn thể thao điện tử khác trong khu vực mong muốn tạo ra các trải nghiệm và sáng tạo mới cho những người yêu thích thể thao điện tử và thể thao tốc độ." - Ông Đỗ Việt Hùng chia sẻ.

Làm sao để đăng ký thi đấu E-Racing tại SEA EC 2021?

Đua xe mô phỏng là một bộ môn eSports mới trên thế giới

Trên nền tảng Raceroom, bảng xếp hạng eRacing GP sẽ được mở riêng cho SEA EC 2021 từ ngày 24/12/2021, tất nhiên là hoàn toàn miễn phí.

Các tuyển thủ có thể tham gia tranh tài thông qua bảng xếp hạng này. Hai người đứng đầu bảng xếp hạng tại mỗi quốc gia sẽ giành lấy chiếc vé vào trận chung kết E-Racing diễn ra vào tháng 1/2022, bao gồm cả nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội.

Nhà vô địch sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi

Những tay đua lọt vào chung kết sẽ được mời tranh tài tại Challenger Cup - một giải đấu danh giá của bộ môn đua xe mô phỏng được tổ chức sau đó vào năm 2022.

Dưới sự giúp đỡ từ đơn vị tài trợ Z-Challenger, bộ môn E-Racing sẽ diễn ra dưới sự giám sát của IUEM (một cộng đồng eMotorport quốc tế có trụ sở tại châu Âu). Do đó, đây cũng là cơ hội để các tay đua xây dựng tên tuổi của mình trong cộng đồng E-Racing quốc tế.

Về giải đấu SEA EC 2021

Đua xe mô phỏng E-Racing chính thức trở thành nội dung thi đấu tại SEA EC 2021 96658

SEA EC 2021 là tên viết tắt của SEA eSports Championship 2021 - Giải đấu Thể thao điện tử khu vực Đông Nam Á 2021. Giải đấu được tổ chức bởi VIRESA và VNG. Việt Nam sẽ đóng vai trò là nước đăng cai.

Chia sẻ về SEA EC 2021, ông Đỗ Việt Hùng, Tổng Thư ký VIRESA cho biết:

“2 trong 3 bộ môn tại giải đấu năm nay là các nội dung tranh huy chương tại SEA Games 31. Do đó, SEA EC 2021 không chỉ mang ý nghĩa là giải đấu đầu tiên của một sự kiện thường niên lớn tại Đông Nam Á mà còn là cơ hội để các vận động viên thể thao điện tử cọ xát trước thềm SEA Games 31”.

Với sự hợp tác của các liên đoàn thể thao điện tử Đông Nam Á, đại diện của VIRESA tin rằng SEA EC sẽ là một giải đấu thường niên chất lượng cao trong khu vực, cạnh tranh sức hút với các giải đấu quốc tế khác.

Không chỉ giúp các tuyển thủ phát triển sự nghiệp và danh tiếng, sự kiện sẽ là đòn bẩy đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử và tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các quốc gia tại Đông Nam Á – khu vực tiềm năng, đầy hứa hẹn với thể thao điện tử.

Việt Nam đăng cai tổ chức giải đấu thể thao điện tử Đông Nam Á 2021

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe mô phỏng E-Racing SEA EC 2021 giải đấu thể thao điện tử VIRESA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT