Cửu Long Tranh Bá bị người chơi ném đá, tẩy chay vì yếu kém trong khâu quản lý

Thứ tư, 01/09/2021 16:45 PM (GMT+7)
A A+

Giữa những lùm xùm và bê bối, thay vì giải thích cặn kẽ và hỗ trợ game thủ, NPH Dzogame lại bất ngờ tung ra một sự kiện ... nạp tiền.

Cửu Long Tranh Bá (9D) là một trong những tựa game online tuổi thơ của rất nhiều game thủ 8x và 9x. Chính vì vậy sau khi được phát hành lại bởi Dzogame vào giữa năm 2021, tựa game này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người chơi.

Những game thủ tìm tới với Cửu Long Tranh Bá 2021 hầu hết đều ôm tư tưởng hoài niệm, sống lại những ngày tháng huy hoàng trong quá khứ. Rất nhiều người trong số đó đều đã ở vào độ tuổi 30-40.

Chính vì vậy, họ không ngại bỏ ra những số tiền lớn để nạp vào game và thỏa mãn những thú vui mà ngày xưa chưa từng được trải nghiệm.

cuu-long-tranh-ba-2021-bi-nem-da-tay-chay-vi-quan-ly-kem-1

Tuy nhiên thời gian gần đây, Cửu Long Tranh Bá liên tục gặp phải các vấn đề về bug / cheat trong game. Hàng loạt hacker đã tận dụng lỗi duplicate item (nhân bản vật phẩm) để hack giao dịch và kiếm về cho mình rất nhiều trang bị hiếm có, đắt đỏ.

Những người này sau đó đã bán lại trang bị cho người chơi khác để kiếm lời, hoặc "hào phóng" hơn là vứt rơi ra đầy đất để dân tình thi nhau lụm.

Hacker đã tàn phá tựa game Cửu Long Tranh Bá 2021 như thế nào?

cuu-long-tranh-ba-2021-bi-nem-da-tay-chay-vi-quan-ly-kem-2

Mặc dù NPH Dzogame đã ngay lập tức phối hợp cùng đối tác để sửa lỗi, truy quét item và ban IP của các hacker, tuy nhiên sự kiện lần này cũng gây nên một làn sóng phẫn nộ và phản đối rất lớn trong cộng đồng game thủ 9D.

Scandal này còn được đẩy lên tới đỉnh điểm khi một số người chơi phản ánh rằng họ đã bị xóa vật phẩm, khóa tài khoản một cách oan ức. Bên cạnh đó, gói quà đền bù bảo trì của 9D cũng chẳng thể tới tay người chơi do sai lầm trong khâu kỹ thuật (mặc dù đã bảo trì 2h để cố gắng sửa lỗi).

Cửu Long Tranh Bá 2021 đền bù cho toàn bộ server sau đợt bảo trì dài đằng đẵng

Giữa hàng loạt những lùm xùm và bê bối kể trên, thay vì giải thích cặn kẽ và hỗ trợ người chơi, NPH Dzogame lại bất ngờ tung ra một sự kiện ... nạp tiền. Điều này giống như giọt nước tràn ly làm thổi bùng lên sự bất mãn trong cộng đồng game thủ.

cuu-long-tranh-ba-2021-bi-nem-da-tay-chay-vi-quan-ly-kem-3

Việc gợi ý người chơi nạp tiền giữa tình hình nhạy cảm này rõ ràng không phải là một ý tưởng hay. Và ngay lập tức, hàng loạt game thủ Cửu Long Tranh Bá 2021 đã lên tiếng chỉ trích nhà phát hành Dzogame, thậm chí bỏ game vì quá tức giận và bất lực.

cuu-long-tranh-ba-2021-bi-nem-da-tay-chay-vi-quan-ly-kem-4
cuu-long-tranh-ba-2021-bi-nem-da-tay-chay-vi-quan-ly-kem-5
cuu-long-tranh-ba-2021-bi-nem-da-tay-chay-vi-quan-ly-kem-6

Cửu Long Tranh Bá 2021: NPH Dzo vẫn bó tay với hack-bug, liên tục bảo trì đột xuất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cửu long tranh bá dzogame game online hack scandal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT