Hacker đã tàn phá tựa game Cửu Long Tranh Bá 2021 như thế nào?

Thứ tư, 01/09/2021 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Vấn nạn hack / cheat đã làm chao đảo cộng đồng game thủ Cửu Long Tranh Bá (9D) những ngày vừa qua.

Được ra mắt vào giữa năm 2021, Cửu Long Tranh Bá (9D) được hứa hẹn là một trong những tựa game đáng mong chờ nhất đối với các game thủ 8x - 9x, giúp họ sống lại một thời tuổi trẻ oanh liệt.

Khi bắt đầu đưa tựa game này trở lại thị trường Việt Nam, nhà phát hành Dzogame đã từng cam kết rằng họ chắc chắn sẽ dẹp yên tình trạng hack / bug và đem tới cho người chơi một môi trường lành mạnh, công bằng.

hacker-da-tan-pha-game-cuu-long-tranh-ba-2021-nhu-the-nao-1

Tuy nhiên sau khi máy chủ thứ 3 của Cửu Long Tranh Bá - Chu Tước mới ra mắt được không lâu, các hacker đã phát hiện ra một bug duplicate item (nhân bản trang bị) nghiêm trọng trong game và lợi dụng lỗi này để thu lợi bất chính.

Thậm chí, các hacker còn công khai chia sẻ cách hack Cửu Long Tranh Bá trên các diễn đàn, mạng xã hội và website, khiến tình hình ngày càng trở nên tồi tệ khi các trang bị hack được lưu hành tràn lan trên thị trường.

Một số hacker còn nổi máu Robin Hood muốn "cướp của người giàu, chia cho người nghèo" bằng cách vứt hàng loạt trang bị hiếm ngoài map Hợp Phì (map tập trung đông người chơi nhất trong game).

hacker-da-tan-pha-game-cuu-long-tranh-ba-2021-nhu-the-nao-2
Map Hợp Phì trở thành nơi để các hacker hào phóng chia sẻ đồ ăn cắp được

Việc lạm phát trang bị này đã ảnh hưởng vô cùng lớn tới những người bỏ công sức cày cuốc và nạp tiền vào game, khiến họ vô cùng bất mãn và tức giận.

Ngay lập tức, nhà phát hành Dzogame đã tiến hành bảo trì server trong vòng 2 ngày và áp đặt nhiều biện pháp cứng rắn để sửa chữa những sai sót cũng như ngăn chặn các hành vi hack / cheat trong tương lai bao gồm:

  • Truy quét và xóa hết tất cả các trang bị được tạo ra bởi lỗi dup items.
  • Khóa IP các tài khoản của hacker và đồng phạm
  • Hỗ trợ check item giá trị cao cho tất cả người chơi
  • Cung cấp đường link báo hack (đã có từ trước)

Được biết khi bị khóa IP, các hacker sẽ phải đổi sang dùng máy tính khác nếu muốn trở lại với Cửu Long Tranh Bá 2021. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc giãn cách xã hội cộng với việc giá máy tính mới đắt khủng khiếp có lẽ sẽ khiến đại đa số hacker phải từ bỏ ý định này.

hacker-da-tan-pha-game-cuu-long-tranh-ba-2021-nhu-the-nao-3
Card màn hình đắt cắt cổ do bị đem đi đào Bitcoin

Tuy nhiên, việc xóa item và khóa tài khoản đã nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng game thủ. Cụ thể, một số người quả quyết khẳng định rằng trang bị của họ được mua tại cửa hàng trong game (không phải qua giao dịch bất chính) nhưng vẫn bị xóa.

Bên cạnh đó, một số người vô tình mua phải vật phẩm hack cũng bị liên đới và khóa tài khoản. Tính tới thời điểm hiện tại, nhà phát hành Dzogame vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin hay thông báo nào để trấn an và giải thích cho những "người bị hại".

Cửu Long Tranh Bá 2021: NPH Dzo vẫn bó tay với hack-bug, liên tục bảo trì đột xuất

Cửu Long Tranh Bá 2021 đền bù cho toàn bộ server sau đợt bảo trì dài đằng đẵng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cửu long tranh bá dzogame game online hack
Xem thêm
TIN NỔI BẬT