Cửu Long Tranh Bá 2021: NPH Dzo vẫn bó tay với hack-bug, liên tục bảo trì đột xuất

Thứ hai, 30/08/2021 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Tái xuất tại Việt Nam vào giữa năm 2021 bởi nhà phát hành Dzo, Cửu Long Tranh Bá hiện tại vẫn đang bất lực trước tình trạng hack/cheat tràn lan. Đáng chú ý là trước đây NPH Dzo cũng đã từng phải đóng cửa tựa game này vào năm 2016 do không đảm bảo được yêu cầu của phía đối tác.

Ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào năm 2007 bởi VNG, nhà phát hành này cũng bất lực trước tình trạng hack/cheat tràn lan, sau đó tựa game đã phải đóng cửa vào năm 2010. 2 năm sau, 9D cũng từng được NPH Dzo hồi sinh và trụ vững được tới ngày 30/5/2016. Game đột ngột thông báo đóng cổng thanh toán và chính thức ngừng vận hành vào ngày 17/6/2016.

Game từng 2 lần phải đóng cửa vì nạn hack-bug. Ảnh: Gamen

Việc này đã để lại một sự tiếc nuối, hụt hẫng cho tất cả cộng đồng Cửu Long Tranh bá. Lý do mà NPH Dzo game đưa ra là do phía đối tác nước ngoài ngừng gia hạn hợp đồng do phía Dzo không thể quản lý được tình trạng hack-cheat tràn lan.

Được coi là một thế giới võ hiệp dựa trên lịch sử, văn hóa của Trung Quốc dùng bối cảnh rối ren vào thời nhà Minh được thể hiện qua sự cảm thụ của Jwa Baek (Tả Bách - tác giả võ hiệp hàng đầu Hàn Quốc). Lãng mạn, ân oán, tranh bá, đại hội võ lâm, nội công, ngoại công, khai môn lập phái... Game có hệ thống nhiệm vụ hấp dẫn cũng như giao diện rất bắt mắt... Thế nên, rất dễ hiểu khi 9D tiếp tục được cộng đồng game thủ Việt Nam nồng nhiệt đón nhận vào lần tái xuất giữa năm 2021.

Trước khi khai mở 3 máy chủ, NPH Dzo game cũng nhiều lần trấn an, cũng như khẳng định với đông đảo game thủ rằng NPH sẽ dẹp được nạn hack-bug (được coi là điểm then chốt trong công tác quản lý và phát triển cộng đồng)

Tuy nhiên mới chỉ đi vào hoạt động vài tháng, phiên bản 9D 2021 của Dzogame tiếp tục lâm vào tình trạng bi đát. Cả 3 máy chủ của Dzo là Bạch Hổ, Thanh Long & Chu Tước đều diễn ra tình trạng hack-bug tràn lan. Nhiều item giá trị trong game bị các đối tượng hack-bug vứt la liệt tại Hợp Phì - Map giao dịch lớn nhất trong game. Điều này ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến tính cân bằng của game và gây thiệt thòi không nhỏ cho toàn bộ khách hàng của NPH này.

Nhiều item giá trị được vứt la liệt khắp map Hợp Phì

Thậm chí trên nhiều hội nhóm cộng đồng 9D, nhiều user còn công khai chia sẽ, hướng dẫn cách hack-bug game cho đông đảo cộng đồng.

Cộng đồng chia sẻ nhau cách hack game

Ngay lập tức sau biến cố của game, NPH Dzo chỉ liên tục thông báo bảo trì đột xuất trong 2 ngày 29-30/8/2021

(Còn tiếp…)

Hacker đã tàn phá tựa game Cửu Long Tranh Bá 2021 như thế nào?

Cửu Long Tranh Bá 2021 đền bù cho toàn bộ server sau đợt bảo trì dài đằng đẵng

Author Thethao247.vn Kỳ Đàm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dzogame Cửu Long Tranh Bá Game Online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT