CKTG 2021 chuyển địa điểm từ Trung Quốc sang châu Âu vì dịch COVID-19?

Thứ ba, 24/08/2021 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Chung Kết Thế Giới năm nay sẽ không thể tổ chức tại Trung Quốc vì đất nước này đang thắt chặt xuất nhập cảnh để chống dịch COVID-19.

Theo một vài nguồn tin bên lề, giải đấu Chung Kết Thế Giới 2021 sẽ phải chuyển địa điểm từ Trung Quốc sang châu Âu vì tác động của đại dịch COVID-19.

Thông tin này đã được một số phóng viên trong giới LMHT như Tyler "Fionn" Erzberger, Nick Ray và Parkes Ousley xác nhận.

cktg-2021-chuyen-dia-diem-tu-trung-quoc-sang-chau-au-vi-dich-covid-19-1

Ban đầu, CKTG 2021 dự kiến được tổ chức tại 5 thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải, Thanh Đảo, Vũ Hán, Thành Đô và Thâm Quyến. Tuy nhiên thời gian gần đây, Trung Quốc đang phải đối mặt với một làn sóng lây lan mới của dịch COVID-19.

Chính vì vậy, quốc gia này đã thiết lập những hạn chế về xuất nhập cảnh, đồng thời giới hạn các hoạt động tụ tập đông người. Giải đấu LMHT Trung Quốc LPL Mùa Hè 2021 cũng đã phải thi đấu mà không có khán giả kể từ vòng Playoffs.

cktg-2021-chuyen-dia-diem-tu-trung-quoc-sang-chau-au-vi-dich-covid-19-2

Riot Games không thể đảm bảo công tác tổ chức CKTG 2021 tại Trung Quốc diễn ra suôn sẻ, đồng thời các đội tuyển và nhân viên cũng sẽ rất khó để nhập cảnh được vào quốc gia này. Do đó ở phút chót, họ đã quyết định chuyển địa điểm tổ chức giải đấu Chung Kết Thế Giới năm nay từ Trung Quốc sang Châu Âu.

Được biết, lần gần đây nhất mà châu Âu tổ chức một kỳ CKTG là vào năm 2019. Mặc dù các quốc gia tại đây vẫn đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên có vẻ như họ đã dần học được cách "chung sống với dịch bệnh" và vẫn cho phép tổ chức các sự kiện thể thao đông người (giải bóng đá Ngoại hạng Anh là ví dụ).

LMHT: Danh sách các đội tham dự CKTG 2021

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CKTG CKTG 2021 COVID-19 tin giải đấu lmht trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT