Cáp quang biển AAG bao giờ sửa xong?

Thứ tư, 10/11/2021 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Đơn vị kỹ thuật đã lên kế hoạch sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố, nhưng thời gian khắc phục sẽ còn kéo dài.

Sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG (kết nối Việt Nam đi Singapore) xảy ra vào ngày 22/10 vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ tới đường truyền Internet của các nhà mạng trong nước và gây ra rất nhiều sự ức chế cho người dùng.

Mặc dù các nhà mạng đã cố gắng để khắc phục sự cố, nhưng tình trạng giật lag vẫn diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống của người dân.

Cáp quang biển AAG bao giờ sửa xong? 86823
Đường truyền Internet kém đang là cơn ác mộng với game thủ

Và sau một thời gian trù tính, đơn vị kỹ thuật đã có kế hoạch và lịch trình cụ thể để sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG kể trên. Theo chia sẻ từ các  nhà mạng, công tác sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng và hoàn tất vào ngày 10/12 tới đây.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thời gian ước tính để sửa chữa xong sự cố trên nhánh S1l của tuyến AAG. Các sự cố trên hai phân đoạn khác của tuyến này là S1H.3 và S1H.4 vẫn chưa có kế hoạch sửa chữa cụ thể.

Trong khi đó, một tuyến cáp quang gặp sự cố khác là AAE-1 dự kiến sẽ được sửa xong vào ngày hôm nay (10/11). Sau khi tuyến cáp này sửa xong, điều kiện đường truyền Internet của người dân có lẽ sẽ ổn định hơn đôi chút.

Cáp quang biển AAE-1 bao giờ mới sửa xong?

Cáp quang biển AAG bao giờ sửa xong? 86824
Tuyến cáp quang biển AAE-1 sẽ sửa xong trong ngày 10/11

Hiện nay, game thủ của các tựa game online, đặc biệt là các game đặt máy chủ ở nước ngoài đang gặp phải rất nhiều sự khó chịu bởi tình hình giật lag, kết nối Internet không ổn định.

Nhiều người đã chọn tìm đến các giải pháp như mua thêm gói cước mobile hoặc thậm chí là tạm thời rời bỏ các trò chơi yêu thích và quay sang các tựa game offline như Assasin's Creed, God of War, Stardew Valley, GTA V, The Witcher, ...

Mặc dù trải nghiệm chơi các tựa game này không hề tệ, thậm chí là tuyệt vời, nhưng chung quy lại chúng vẫn không thể thay thế cảm giác được giao lưu cùng bạn bè và cạnh tranh với các người chơi khác trong game online.

Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố, game thủ chỉ biết than trời

Tốc độ Internet thấp hơn mức trung bình thế giới, game thủ Việt chỉ biết khóc ròng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cáp quang biển cáp quang biển AAG đứt cáp AAG cáp quang Internet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT