Cáp quang biển AAE-1 bao giờ mới sửa xong?

Thứ ba, 28/09/2021 14:09 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin từ đơn vị kỹ thuật, tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe – 1) bị hỏng từ ngày 4/9 và dự kiến phải tới ngày 14/11 mới có thể khắc phục.

Sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển AAE-1 (Asia Africa Europe – 1) vào ngày 4/9 và 7/9 vừa qua đã khiến tốc độ đường truyền Internet bị suy giảm và gây ảnh hưởng rất nhiều tới các game thủ nói riêng và người dùng mạng tại Việt Nam nói chung.

Theo thông tin từ các nhà mạng, tuyến cáp quang AAE-1 bị lỗi ở nhánh S1H, cụ thể là tại 2 đoạn S1H.3 và S1H4. Do đó, tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam tới Singapore và Châu Âu đã bị ảnh hưởng tương đối lớn.

Cáp quang biển AAE 1 bao giờ mới sửa xong? 78332

Cũng theo thông tin từ các nhà mạng, dự kiến phải tới ngày 2/11 thì đơn vị kỹ thuật mới bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAE-1. Quá trình thi công sẽ diễn ra trong gần 2 tuần, từ 2/11 đến 14/11.

Vậy là tính từ thời điểm hiện tại, chúng ta sẽ phải chờ đợi hơn 1,5 tháng nữa để tuyến cáp quang biển có thể sửa xong và tốc độ Internet trở lại bình thường.

Cáp quang biển AAE 1 bao giờ mới sửa xong? 78329

Đây rõ ràng là một tin tức không mấy vui vẻ dành cho toàn bộ người dùng Internet tại Việt Nam. Trong thời gian giãn cách xã hội, các game thủ sẽ không thể trải nghiệm những tựa game yêu thích một cách mượt mà. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng như giáo viên sẽ khó có thể đảm bảo chất lượng dạy và học online khi các ứng dụng như Zoom và Google Meet liên tục ở trong tình trạng giật lag.

Được biết trước đó vào cuối tháng 5/2021, tuyến cáp quang biển AAE-1 cũng đã gặp phải sự cố trên nhánh S1H và đơn vị kỹ thuật phải mất hơn 1 tháng để khôi phục.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cáp quang biển aae 1 cáp quang biển bao giờ sửa xong thời gian sửa cáp quang biển cáp quang biển aae 1 sửa cáp quang hết bao lâu internet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT