Quảng cáo

Erling Haaland nổ súng trở lại, Dortmund tiếp tục đua tranh top 4

Thứ hai, 19/04/2021 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Cơn hạn hán bàn thắng của Erling Haaland đã qua khi tiền đạo người Na Uy mới đây đã ghi bàn giúp Dortmund giành chiến thắng tại Bundesliga.

Erling Haaland đã trải qua 7 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường “tịt ngòi”. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng tiền đạo người Na Uy sẽ làm cách nào để giải cơn hạn bàn thắng lúc này.

Ở vòng 29 Bundesliga, Haaland đã trả lời một cách xuất sắc với một cú đúp bàn thắng và để đóng góp vào chiến thắng đậm của Dortmund trước Werder Bremen. Qua đó giúp Đội bóng vùng Ruhr thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 4 điểm.

haaland lap cu dup sau 7 tran lien tiep tit ngoi
Haaland lập cú đúp sau 7 trận liên tiếp “tịt ngòi”. Nguồn: Internet

Trong hiệp 1, Dortmund bất ngờ để đội khách vươn lên ngay ở phút thứ 14 với bàn thắng của Milot Rashica. Tuy nhiên chỉ trong 15 phút, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Reyna.

Đến phút 34, Dortmund được hưởng quả 11m và Erling Haaland là người đứng lên thực hiện quả phạt đền. Tiền đạo người Na Uy không bỏ lỡ cơ hội và giải cơn hạn bàn thắng đồng thời là bàn thắng thứ 23 mùa này.

Chỉ 5 phút sau, chân sút 20 tuổi tiếp tục ghi bàn bằng pha đệm bóng cận thành dễ dàng. Hoàn tất cú đúp trong trận đấu này. Cuối trận, Dortmund có thêm 1 bàn thắng của Hummels để dễ dàng có được chiến thắng 4-1.

Chiến thắng này giúp Dortmund vượt qua Leverkusen trên BXH và giành lấy vị trí thứ 5. Hiện tại, đội bóng vùng Ruhr đang kém Frankfurt ở vị trí thứ 4 và Wolfsburg ở vị trí thứ 3 lần lượt 4 và 5 điểm. 

Bundesliga còn tới 5 trận đấu và đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ cần chắt chiu từng điểm số để có thể hy vọng giành một suất trong top 4 cùng tấm vé dự Champions League mùa tới.

voi phong do ghi ban khung haaland la muc tieu chuyen nhuong hang dau
Với phong độ ghi bàn “khủng” - Haaland là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Nguồn: Internet

Để có cơ hội giữ chân các chân sút trẻ như Sancho hay đặc biệt là Haaland, Dortmund bắt buộc cần phải dự Champions League.

Cần nhớ rằng Haaland đang là một trong những cầu thủ “hot” nhất trên TTCN lúc này và bất cứ đội bóng nào cũng đều sẵn sàng chi ra một số tiền khổng lồ để có anh.

Trong 5 trận đấu còn lại, họ còn tới 3 trận đấu khó khăn với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Wolfsburg, RB Leipzig và Leverkusen. Do đó cơ hội cho họ vẫn là rất nhiều tuy nhiên mục tiêu của Dortmund sẽ là các chiến thắng.

Với việc Haaland đã tìm lại cảm giác ghi bàn, tiền đạo người Na Uy chắc chắn sẽ nỗ lực giúp đội bóng của mình có những chiến thắng khi đây có thể là mùa giải cuối cùng của anh tại sân Signal Iduna Park.

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erling Haaland Dortmund Bundesliga Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT