Quảng cáo

Bán kết Champions League: Cuộc chiến của những đại gia

Thứ sáu, 16/04/2021 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Bốn tấm vé vào vòng bán kết năm nay đã gọi tên bốn đội thuộc ba quốc gia khác nhau, tuy nhiên, điểm chung là cả 4 đội đều là đại gia nơi giải đấu quốc nội của mình.

Lịch thi đấu bán kết cúp C1

Vòng tứ kết Champions League khép lại với bốn tấm vé đi tiếp dành cho Chelsea, Paris Saint-Germain, Real Madrid và Manchester City, đáng chú ý khi cả 4 đội bóng kể trên đều là những “đại gia” đúng nghĩa trên TTCN khi 3/4 đội có sự hậu thuẫn của các đại gia dầu mỏ, CLB còn lại được mệnh danh là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Xét theo một khía cạnh nào đó có thể nói rằng bán kết C1 năm nay là nơi hội tụ của hai trận “Derby Đồng tiền”. UEFA đã đưa ra luật công bằng tài chính để làm giảm sự chênh lệch giữa các đội bóng, nhưng bằng một cách nào đó, các ông lớn vẫn luôn biết cách lách, thậm chí là “mua” luật.

Cùng quay trở lại quá khứ, ngoại trừ Chelsea đã từng bị cấm mua bán cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp, nhưng nguyên nhân là do vấn đề chuyển nhượng cầu thủ dưới 16 tuổi. Trong khi đó, Real, PSG, Man City hay kể cả chính Chelsea ở mùa hè vừa qua, sau khi hết lệnh cấm đều là những cái tên thường xuyên bạo chi trên thị trường chuyển nhượng.

Chelsea sau khi bị cấm ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp đã chi hơn 200 triệu Bảng ở mùa hè này (Nguồn: Internet)

Real Madrid và Paris Saint-Germain là hai đội bóng nắm giữ 5/10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất từng xảy ra. PSG, không những thế còn là đội đi tiên phong trong trào lưu phá giá cầu thủ hiện tại.

Manchester City không kém cạnh khi chi hơn 400 triệu Bảng cho riêng hàng thủ kể từ khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền. Chelsea mùa hè vừa rồi, sau khi cấm chuyển nhượng 2 kỳ liên tiếp, cũng đã làm loạn thị trường chuyển nhượng với hơn 200 triệu bảng được giải ngân.

Real Madrid không cần đại gia "chống lưng", vẫn có trong đội hình nhiều ngôi sao lớn và tên tuổi (Nguồn: Internet)

Ngoại trừ Real là đội bóng giàu truyền thống, thì điều đáng nói đến là cả Chelsea, PSG hay Man City đều là những đội bóng được đưa ra ánh sáng từ những giếng giàu mỏ. Cũng phải nói rằng, không phải đầu tư năm trước là năm sau có thể thành công luôn được, đặc biệt là ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, trong thời đại kim tiền hiện nay, sẽ ngày càng nhiều các đội bóng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Thay vì tập trung đào tạo trẻ và bản sắc CLB thì lại đổ tiền đi mua những cầu thủ đắt đỏ trên thị trường.

Chốt lại vấn đề, dù chúng ta không thích việc bạo chi hay chạy đua tiền bạc, tuy nhiên, điều này cũng đem lại những luồng gió mới cho giải đấu, thay vì mãi chỉ quanh quẩn với những CLB già nua và no nê thành tích.

Pep: 'Man City không có lịch sử, Champions League không công bằng'

Chelsea lập kỷ lục ấn tượng tại Champions League

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Manchester City Paris Saint Germain Real Madrid Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT