Quảng cáo

Nhận định Man City vs Chelsea: Lời khẳng định màu xanh | 23h30 ngày 17/04

Thứ bảy, 17/04/2021 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Hai đại gia Ngoại hạng Anh Chelsea và Manchester City đối đầu nhau trong trận bán kết Cúp FA vào cuối tuần này.

Nhận định Manchester City – Chelsea – Bán kết FA Cup (SVĐ Wembley)

Chelsea đang muốn lọt vào trận chung kết FA Cup lần thứ 15, chỉ có Arsenal với 21 lần và Manchester United với 20 lần là góp mặt thường xuyên hơn The Blues. Trong khi đó, Man City đã thắng 9 trong số 11 trận bán kết FA Cup trước đây, dù họ đã luôn dừng chân ở vòng đấu này bởi Arsenal vào các năm 2017 và 2020.

Lần cuối hai đội gặp tại FA Cup là trận vòng 5 tại Stamford Bridge vào tháng 2/2016, Chelsea khi ấy của HLV Guus Hiddink đã giành chiến thắng 5-1 trước Man City khi đó vẫn dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini. Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau tại Wembley là hai năm trước, khi Manchester City đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu để giành chức vô địch Carabao Cup.

Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng cả hai HLV sẽ tập trung hết sức vào màn trình diễn của các học trò khi cả hai đội đã cùng lọt vào bán kết Champions League.

01618479744.jpeg

Thông tin xung quanh:

  • Chelsea vẫn thiếu vắng tiền vệ người Croatia Mateo Kovacic, nhưng có nhiều khả năng họ sẽ chào đón hai sự trở lại chất lượng khác là N'golo Kante và Andres Christensen.
  • Trong khi đó, bên phía Manchester City không có ca chấn thương nào nghiêm trọng gây ảnh hưởng quá lớn đến đội bóng. Thậm chí, HLV Pep Guardiola có thể sẽ lựa chọn một số vị trí xoay tua để "giữ chân" một số trụ cột.
  • Trong các lần gặp nhau gần đây nhất ở Ngoại hạnh Anh kể từ mùa giải 2017/2018 đến nay, Chelsea chỉ giành được hai chiến thắng, hai đội cũng chưa từng hòa nhau trong giai đoạn đó.
  • Hai HLV Thomas Tuchel và Pep Guardiola đã gặp nhau 5 lần trên cương vị HLV trong quá khứ, trong đó Tuchel thua 4. Ba trong các trận đấu đó là khi Pep đang là HLV Bayern Munich và Tuchel là HLV của Borussia Dortmund, và hai là trong thời gian Tuchel đang tại vị ở Mainz.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Antonio Rudiger, Thiago Silva, Cesar Azpilicueta; Marcos Alonso, N'Golo Kante, Jorginho, Reece James; Mason Mount, Christian Pulisic, Kai Havertz.

Manchester City: Zack Steffen, Kyle Walker, Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo, Kevin De Bruyne, Rodrigo, Ikay Gundogan, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Phil Foden.

Video bàn thắng Chelsea 2-0 Sheffield United: Chiến thắng nhọc nhằn

Video bàn thắng Everton 2-0 Man City: De Bruyne tỏa sáng

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester City Chelsea FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT