Quảng cáo

Chelsea nhận khoản tiền khổng lồ sau chức vô địch C1

Chủ nhật, 30/05/2021 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã xuất sắc lên ngôi vương tại UEFA Champions League năm nay, qua đó giúp Chelsea kiếm về một khoản thưởng hậu hĩnh.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Mason Mount tại Chelsea

Bàn thắng duy nhất của Kai Havertz trong trận chung kết giúp Chelsea xuất sắc giành chức vô địch Champions League năm nay. The Blues chính thức thêm vào phòng truyền thống chiếc cúp tai voi thứ 2 và thu về khoản tiền khổng lồ cho câu lạc bộ.

Tiền thưởng ở Champions League sẽ dựa trên phong độ của đội bóng đó và số trận thắng của họ trong suốt chặng đường.

Các đội lọt vào vòng bảng nhận được khoảng 13 triệu bảng. Trong đó, mỗi trận thắng nhận được 2,32 triệu và con số này khi hòa là 770 nghìn bảng. Các đội càng tiến sâu vào vòng trong, sẽ càng nhận được khoản thưởng hậu hĩnh hơn.

Chelsea nhận khoản tiền khổng lồ sau chức vô địch C1
Chelsea nhận khoản tiền khổng lồ sau chức vô địch C1. Ảnh: Getty

Đối với Chelsea, đội vừa đánh bại Man City để lên ngôi vô địch, sẽ thu về 16 triệu bảng cho riêng trận chung kết. Tức là nếu tính suốt chặng đường lên ngôi, The Blues thậm chí còn bỏ túi số tiền còn khủng hơn.

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel thắng 4 trận vòng bảng, hòa 2, đồng nghĩa với việc họ kiếm được gần 50 triệu bảng cho đến trước trận đấu với Manchester City. Chiến thắng trước đối thủ này nâng tổng số tiền Chelsea nhận được lên con số xấp xỉ 70 triệu bảng.

Nhưng khoản tiền này dựa trên thành tích chung của các CLB. Thực tế, UEFA đã phân bố mức tiền thưởng theo khái niệm “nhóm thị trường” truyền hình. Tức là, số tiền thưởng thậm chí sẽ còn cao hơn nữa nếu CLB đó có giá trị hình ảnh cao.

Đây sẽ là con số không nhỏ để BLĐ Chelsea có thể thoải mái mua sắm trên TTCN mùa hè, qua đó tiếp tục chinh phục những đỉnh cao ở mùa giải năm sau.

Giúp Chelsea vô địch C1, Edouard Mendy thiết lập kỷ lục với thông số khủng

Juventus chính thức ra phán quyết, biến Ronaldo thành 'tốt thí' cho siêu sao

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết C1 Man City vs Chelsea Chelsea vô địch C1 Champions League Chelsea thưởng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT