Quảng cáo

Giúp Chelsea vô địch C1, Edouard Mendy thiết lập kỷ lục với thông số khủng

Chủ nhật, 30/05/2021 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Mendy được coi là bản hợp đồng thành công nhất mùa giải của Chelsea. Và nếu nhìn vào chỉ số của thủ thành người Senegal, nhiều người thậm chí còn phải kinh ngạc hơn nữa.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Mason Mount tại Chelsea

Edouard Mendy vốn là cầu thủ không mấy tên tuổi trước khi cập bến Stamford Bridge. Nhiều CĐV Chelsea thậm chí còn đặt lên dấu hỏi lớn bởi quyết định ký hợp đồng của BLĐ The Blues với thủ thành này.

Tuy nhiên, Mendy đã có mùa giải ra mắt không thể tuyệt vời hơn. Anh không chỉ trở thành tấm lá chắn vững chắc nơi hàng thủ, mà còn trực tiếp góp công lớn giúp Chelsea lần thứ 2 lên ngôi vương tại châu Âu.

Giúp Chelsea vô địch C1, Edouard Mendy thiết lập kỷ lục với thông số khủng
Mendy tạo nên kỷ lục ấn tượng tại Champions League. Ảnh: Getty

Theo Opta Joe, Edouard Mendy đã làm nên lịch sử khi giữ sạch lưới 9 trận ở Champions League năm nay. Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất của một thủ môn trong mùa giải đầu tiên họ chơi bóng tại đấu trường này.

Đó quả là một kỳ tích của Edouard Mendy, giống như cái cách The Blues đã làm để lên ngôi vương. Màn trình diễn đáng kinh ngạc của ngôi sao người Senegal sẽ tiếp tục vẽ nên nhưng câu chuyện không tưởng trong sự nghiệp chơi bóng của cầu thủ 29 tuổi.

Đáng chú ý, thủ thành số 1 tại Stamford Bridge thậm chí còn thất nghiệp vào năm 2015. Mendy thừa nhận mình gần như đã từ bỏ bóng đá. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng, tuyển thủ người Senegal xuất sắc lọt vào tầm mắt xanh của The Blues. Và ở đây, anh đã chứng minh cho cả thế giới thấy tài năng siêu hạng của mình.

Mendy hoàn toàn xứng đáng với thành quả có được cùng Chelsea ở mùa giải năm nay. Anh sẽ tiếp tục là nhân tố không thể thiếu trong đội hình chinh phục những đỉnh cao của HLV Thomas Tuchel. 

Sai lầm của Pep tại Chung kết C1 và Man City lại thua từ bài cũ

Ngã ngửa với đội hình Man City đá chung kết C1

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết C1 Man City vs Chelsea Chelsea vô địch Edouard Mendy Chelsea Man City Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT