Quảng cáo

Chelsea đang đi vào ‘vết xe đổ’ của Lampard

Thứ hai, 17/05/2021 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Thomas Tuchel cùng Chelsea đang phải nhận liên tiếp những thất bại đáng thất vọng, và gần đây nhất là trận thua trước Leicester City tại chung kết FA Cup.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Mason Mount tại Chelsea

Leicester City vừa giành được chiếc cúp FA đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cái cách Chelsea để tuột mất chức vô địch. Đoàn quân của Thomas Tuchel hoàn toàn bất lực trước một Leicester khoa học và hiệu quả, và điều này có nhiều điểm tương đồng với cựu HLV Frank Lampard.

Trở lại hồi tháng 1, chính Bầy cáo là đội đã đá bay chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Chelsea dưới thời Super Frankie chịu thất bại 0-2 ngay tại King Power và hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Bên cạnh đó, từ sau trận thua trước Arsenal của Mikel Arteta trong nửa đầu mùa giải, The Blues tuột dốc không phanh, thậm chí có thời điểm đội bóng của Frank Lampard còn rơi xuống giữa BXH.

Chelsea đang đi vào ‘vết xe đổ’ của Lampard
Chelsea đang phải nhận liên tiếp những thất bại. Nguồn: Getty

Và Tuchel cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự tại Stamford Bridge. Thua Arsenal, bất lực trước Leicester City trong trận chung kết. Đoàn quân của vị HLV người Đức đang trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng nơi hàng công, hệt như cái cách Chelsea để thua liên tiếp trong giai đoạn cuối nhiệm kỳ Frank Lampard.

Tuy nhiên cựu HLV của PSG vẫn cho rằng, hai trận thua gần đây không làm ảnh hưởng đến tình hình tại phía tây London.

“Những trận thua đó không làm ảnh hưởng đến cuộc đua vào top 4 hay chung kết Champions League của chúng tôi. Thất bại rất khó để chấp nhận. Nhưng chẳng đội nào có thể thắng mãi. Chúng tôi phải tiếp tục chiến đấu cho những mục tiêu còn quan trọng hơn”, Tuchel nói.

Một chiến thắng trước Leicester tại vòng 37 Premier League sẽ không chỉ giúp The Blues lấy lại sự tự tin sau những thất bại liên tiếp, mà còn đảm bảo cho đoàn quân HLV Thomas Tuchel một suất dự C1.

Sau đó là trận cầu quan trọng nhất mùa giải với Manchester City tại chung kết Champions League và đây là thời điểm Chelsea cần thể hiện bản lĩnh để tránh đi vào vết xe đổ giống triều đại của cựu HLV Frank Lampard.

Đối tác dâng Sancho cho MU, chốt luôn vụ Haaland đầy chóng vánh

VIDEO: Ronaldo bị gãy tay sau đòn khóa của đàn em trên sàn UFC

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Thomas Tuchel Lampard Premier League Champions League C1 Leicester Arsenal Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT