Quảng cáo

Alisson lên tấn công phút bù giờ, ghi bàn thắng lưu danh sử sách

Thứ hai, 17/05/2021 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Alisson Becker lên tham gia tấn công và ghi bàn thắng không tưởng, giúp Liverpool đánh bại West Brom ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Liverpool gặp quá nhiều khó khăn trên sân của West Brom ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Đội đương kim vô địch để đối thủ cầm hòa hết 90 phút thi đấu chính thức và tưởng như phải chia tay giấc mộng top 4. Đến phút bù giờ cuối cùng, đội khách được hưởng quả phạt góc và thủ môn Alisson Becker quyết định lên tham gia tấn công.

Alisson
Alisson lên tấn công ở phút 90+4. Ảnh: Getty

Quả phạt góc của Alexander-Arnord đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành người Tây Ban Nha. Trong tư thế không ai kèm, Alisson bật cao đánh đầu hướng bóng về phía góc xa khung thành West Brom.

Alisson
Thủ môn người Brazil tung cú đánh đầu vào góc xa. Ảnh: Getty

Bóng từ đầu của Alisson đi thẳng vào góc xa và quá khó với thủ môn Johnstone. Thủ thành bên phía West Brom chỉ có thể đứng nhìn bóng vào gôn một cách bất lực.

Alisson
Khoảnh khắc Alisson ghi bàn giúp Liverpool giành 3 điểm. Ảnh: Getty

Các cầu thủ Liverpool như vỡ òa sau bàn thắng của Alisson. Bàn thắng được ghi ở phút 90+5 ấn định chiến thắng 2-1 quý như vàng cho những nhà đương kim vô địch.

Alisson
Các đồng đội vỡ òa với bàn thắng này. Ảnh: Getty

Thủ môn người Brazil đã khóc và dành tặng bàn thắng này cho người cha mới mất của mình. Các đồng đội cũng chia sẻ niềm xúc động với Alisson.

"Tôi hy vọng cha tôi có thể chứng kiến bàn thắng này. Tôi tin chắc lúc này ông ấy đang ăn mừng với Chúa" - Thủ môn người Brazil chia sẻ.

Alisson
Alisson ăn mừng xúc động sau khi lập công. Ảnh: Getty

HLV Jurgen Klopp vào sân ôm cậu học trò sau khi trận đấu kết thúc. Ông phải cảm ơn Alisson với trận thắng này, 3 điểm giúp cho Liverpool leo lên vị trí thứ 5 và vẫn còn cơ hội bám đuổi Chelsea cùng Leicester City trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

Alisson
HLV Klopp cảm ơn cậu học trò. Ảnh: Getty

Thủ môn Johnstone bên phía West Brom cũng chia vui với đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Johnstone đã có một trận đấu xuất sắc khi nhiều lần cản phá thành công những pha dứt điểm của cầu thủ bên phía Liverpool, nhưng bất lực trước cú đánh đầu quá khó của Alisson.

Alisson
Thủ môn West Brom cũng chúc mừng Alisson. Ảnh: Getty

Theo Opta, Alisson là thủ môn đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi được bàn thắng. Anh cũng là thủ môn thứ 6 ghi bàn trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, trong số 6 thủ môn đã ghi bàn, Alisson là người duy nhất lập công từ một cú đánh đầu thẳng vào lưới.

Alisson
Alisson đi vào lịch sử Liverpool và giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Ảnh: Getty

Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League

BXH Ngoại hạng Anh vòng 36: Liverpool vươn lên

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alisson Alisson ghi bàn Liverpool West Brom Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT