Quảng cáo

Việt Nam cần 3 điều kiện để chắc chắn vượt qua Vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 31/05/2021 05:46 AM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với chúng tôi, BLV Quang Tùng cho rằng ĐT Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế nếu ĐT Thái Lan và ĐT UAE cầm chân nhau ở lượt trận thứ 9.

Top 5 loạt penalty kinh điển của bóng đá Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Việc đội tuyển Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại World Cup, kết quả của đội nhì bảng với đội xếp thứ 5 sẽ bị hủy bỏ để đảm bảo tính công bằng và trước mắt, ĐTVN chưa bị ảnh hưởng bởi quyết định này của FIFA.

Nhưng nếu xét tình thế ở bảng G hiện tại, không quá khi nói ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể "không chiến tự nhiên thành". HLV Park chỉ cần chờ đối thủ cầm chân nhau là ĐTVN sẽ ung dung chiếm ngôi nhất bảng.

"Trước hết, phải giả định rằng đội tuyển Indonesia sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng và kết quả các trận đấu với đội tuyển Indonesia của 4 đại diện còn lại của bảng G đều không còn giá trị. Khi ấy, ĐT Việt Nam còn 8 điểm, Thái Lan còn 5 điểm, UAE và Malaysia mỗi đội còn 3 điểm.

Trên đất UAE, ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ đá 3 trận với 6 điểm tối đa, UAE sẽ đá 4 trận với tối đa 9 điểm, Malaysia thi đấu 3 trận với tối đa là 9 điểm.

Có thể thấy, ở lượt trận thứ hai, nếu ĐT Việt Nam thắng Malaysia và UAE hòa Thái Lan, ĐT Việt Nam còn nguyên cơ hội giành 6 điểm tối đa trong khi Thái Lan và UAE sẽ tự cầm chân nhau khi chỉ có thể giành tối đa 4 điểm (Thái Lan) và 7 điểm (UAE).

Khi đó, ĐTVN sẽ có ít nhất 11 điểm còn tối đa Thái Lan cũng chỉ có 9 điểm, UAE cũng chỉ có thể chạm mốc 10 điểm tối đa mà thôi", BLV Quang Tùng phân tích.

72271444_1467174686773456_3485329127064469504_n (1)
Chỉ cần thắng Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn có thể đứng nhất bảng?

Theo BLV Quang Tùng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần 3 điều kiện để chắc chắn giành vé đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 là: ĐT Việt Nam thắng Indonesia (ngày 7/6) và Malaysia (ngày 11/6), trong khi Thái Lan hòa UAE (ngày 7/6).

Lý thuyết là như vậy, nhưng chẳng ai dám đặt vận mệnh của một đội tuyển Quốc gia vào tay một đội bóng khác! Thái Lan và UAE đều quyết chiến để có lợi thế trong chặng đua trước mắt và hi vọng vào kết quả hòa của hai cái tên này chẳng khác nào đánh cược tấm vé đi tiếp của mình.

Ngay cả khi trường hợp may mắn nhất xảy ra - ĐT Thái Lan hòa UAE, Quế Ngọc Hải cùng đồng đội vẫn phải "xử gọn" Malaysia ở lượt trận thứ hai. Nếu ĐT Việt Nam thua Malaysia, gió sẽ đổi chiều và khi ấy người gặp bất lợi sẽ là HLV Park và học trò!

Nói như vậy để thấy việc ĐT Việt Nam không gặp quá nhiều bất lợi trong trường hợp đội tuyển Triều Tiên rút lui khỏi bảng H. Việc mà HLV Park và học trò cần làm bây giờ là tập luyện tốt và giành chiến thắng trong từng trận đấu.

Bóng đá có thắng có thua, không ai muốn nhìn đội tuyển Quốc gia nhận thất bại, càng không ai muốn thấy hình ảnh đội tuyển Quốc gia có tâm lý chờ đối thủ xảy chân để mình có lợi thế cả!

Thầy Giôm: '7 năm làm việc của tôi coi như đổ sông đổ bể'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đtvn park hang seo đt thái lan uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT