Quảng cáo

Thầy Giôm: '7 năm làm việc của tôi coi như đổ sông đổ bể'

Thứ sáu, 28/05/2021 07:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV Guillaume Graechen đã có những trải lòng về quá trình ông tham gia công tác huấn luyện tại CLB HAGL.

VIDEO: Văn Toàn 'ngó lơ' Công Phượng (Nguồn: Next Media)

HLV Guillaume Graechen chính là người có công đào tạo ra lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn hay Tuấn Anh.

Tuy nhiên, sau nhiều năm gắn bó cùng HAGL, nhà cầm quân người Pháp quyết định chuyến hành trình mới với công tác đào tạo trẻ tại Học viện Nutifood.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Vnexpress, HLV Graechen chia sẻ: "HAGL ngừng hợp tác với JMG từ năm 2013. Bây giờ, cách làm việc của họ khác xưa rồi.

Tôi không muốn nhắc tới nữa nhưng điều đó khiến tôi rất buồn. Những cầu thủ ở khóa cuối cùng tôi huấn luyện (khóa IV) bị cho mượn hết.

Graechen_Cong_Phuong (2)
HLV Graechen từng đề nghị bầu Đức cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất

7 năm làm việc coi như đổ sông đổ bể. Các cầu thủ của tôi thi đấu với nhau 7 năm để thấm nhuần một triết lý và họ cần được đá cùng nhau.

Bây giờ tản mát mỗi người một đội, một môi trường khác nhau. Khó trách họ không thể phát huy khả năng".

Mới nhất, bầu Đức đã cho CLB CAND mượn nhiều cầu thủ thuộc khóa 3 và 4 của HAGL như tiền đạo Lê Minh Bình (U22 Việt Nam), Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài, Phan Du Học, Hồ Minh Quyền, A Sân, Hoàng Thanh Tùng và Nguyễn Cảnh Anh.

Thanh Khôi, Nhĩ Khang cùng vài cầu thủ đến Bình Thuận chơi tại giải hạng Nhì. Hay như Thanh Long, Nguyễn Duy Tâm, Hoàng Vĩnh Nguyên cũng được "chi viện" cho U21 Long An.

Đồng thời, khi được hỏi về cơ hội của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022, HLV Graechen cũng bày tỏ hy vọng rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành quyền đi tiếp vào Vòng loại thứ 3.

Thầy Giôm có quyền tự hào khi lứa cầu thủ tài năng của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG do ông đào tạo đã trở thành trụ cột tại CLB HAGL và ĐT Việt Nam. Ở đợt tập trung lần này, HAGL cũng có tới 7 cầu thủ được HLV Park lựa chọn để lên đường sang UAE.

ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HLV Graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT