Quảng cáo

Hồ Văn Ý: 'Tôi cảm thấy căng thẳng và lo sợ khi Lebanon gỡ hoà'

Thứ năm, 27/05/2021 21:18 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi sau khi giành quyền vào chơi ở VCK World Cup 2021, thủ thành Hồ Văn Ý đã tiết lộ những cảm xúc của mình sau bàn gỡ hòa của Lebanon.

VIDEO: Hồ Văn Ý - Chân dung người hùng ĐT Futsal Việt Nam ở trận tranh vé dự World Cup (Nguồn: Next Media)

Mới đây, ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức hoàn tất mục tiêu giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 sau hai trận play-off căng thẳng với đại diện đến từ Trung Đông - Lebanon. Trong hai lượt trận đi và về, Hồ Văn Ý là một trong những cái tên xuất sắc nhất khi liên tục thực hiện những pha cản phá xuất thần, làm nản lòng các chân sút đối thủ.

Ngay sau khi thủ thành này cùng các đồng đội trở về Việt Nam bằng chuyên cơ riêng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Hồ Văn Ý để hiểu thêm về hành trình giành vé dự VCK World Cup của anh cùng các đồng đội.

Chào Hồ Văn Ý, anh có cảm xúc như nào khi cùng ĐT Futsal Việt Nam giành tấm vé vào VCK FIFA Futsal World Cup?

Đến giờ phút này khi đã trở về Việt Nam, tôi vẫn cảm thấy lâng lâng, rất vui và hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên và tôi được tham dự vòng play-off tranh tấm vé vào VCK World Cup - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dành cho bộ môn futsal. Một cảm xúc khó tả khi bản thân tôi đã góp được một phần nào đó để cùng các đồng đội đưa futsal Việt Nam lần thứ 2 có mặt tại một vòng chung kết World Cup.

hy
Hồ Văn Ý được xem là người hùng của bóng đá Việt Nam khi cản phát được nhiều tình huống nguy hiểm.

Những phút cuối trận đấu lượt vềm khi đối thủ chơi power-play, dồn hết sang phần sân của Việt Nam và có được bàn thắng gỡ hòa, anh có gặp áp lực nào về mặt tâm lý hay không?

Đối thủ Lebanon là một đối thủ mạnh, công thủ toàn diện và có một lối chơi rất khó chịu. Các cầu thủ của Lebanon có một thể hình cao to cùng với đó là có được một nền tảng thể lực sung mãn. Chính vì vậy mà để ghi bàn vào lưới hay ngăn chặn những tình huống tấn công sắc nét của họ là điều rất khó khăn.

Ở những phút cuối trận, khi Châu Đoàn Phát ghi bàn dẫn trước 1-0 giúp Việt Nam có được đôi chút lợi thế trước đối thủ, tôi cảm thấy đỡ áp lực hơn một chút và có thêm phần tự tin cho những phút thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Lebanon đã ghi bàn gỡ hoà 1-1 nhanh quá, chỉ khoảng 30s sau bàn của Phát. Lúc đó, tôi cảm thấy rất căng thẳng và có đôi chút gì đó lo sợ.

Ngay lập tức, tôi đã động viên các anh em phải tập trung vào phòng ngự khi trận đấu đang trôi về những giây cuối cùng. Và sau đó, thành quả là tấm vé dự VCK FIFA Futsal World Cup cũng đã đến với những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội tuyển Việt Nam.

ho van y
Hồ Văn Ý đã trở về Việt Nam và thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định.

Anh đã làm cách nào để giữ vững tâm lý cũng như sự tập trung cao độ trong hai trận đấu và liên tiếp cản phá được những cú sút hiểm hóc của đối phương?

Khi vào sân thi đấu, tôi luôn tập trung 100% vào trận đấu đó. Lebanon có nhiều cầu thủ tốt và tôi luôn chú ý đến những cầu thủ mạnh của họ, những cầu thủ luôn tạo ra được những đột biến và uy hiếp khung thành của đối phương.

Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nhắc nhở và động viên anh em phòng ngự chắc chắn và kín kẽ cũng như việc phải tuân thủ theo đúng chiến thuật mà HLV Phạm Minh Giang đưa ra trước khi trận đấu bắt đầu.

Những ngày qua, người hâm mộ Việt Nam liên tục coi anh là người hùng với những pha cản phá xuất thần, anh có muốn gửi những lời nhắn nhủ gì tới khán giả?

Sau hai trận đấu gặp Lebanon, đã có rất nhiều người hâm mộ gửi lời chúc mừng đến cá nhân tôi cũng như toàn đội bóng. Tôi chẳng biết phải nói gì lúc này, chỉ biết cảm ơn rất nhiều mà thôi.

Đây cũng sẽ là động lực để tôi cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới đây. Cuối cùng, tôi muốn gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới khán giả và người hâm mộ đã luôn dõi theo, đồng hành và ủng hộ futsal Việt Nam.

Cảm ơn Hồ Văn Ý về cuộc trò chuyện này, chúc anh và đồng đội sẽ gặp hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Châu Đoàn Phát: 'Đây là bàn thắng quan trọng nhất cuộc đời tôi'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam ĐT Futsal Việt Nam Hồ Văn Ý World Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT