Quảng cáo

Malaysia triệu tập sao gốc Bỉ đối đầu ĐTVN?

Thứ năm, 27/05/2021 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Malaysia đồng loạt đưa tin nhiều khả năng ĐTQG nước này sẽ có sự phục vụ của Dion Cools tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: 15 phút vất vả của ĐT Malaysia trước ĐTVN (Nguồn: Next Sports)

Thông tin trên được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội sau khi CLB chủ quản của Dion Cools (Midtjylland) đưa ra thông báo trên trang chủ: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Dion Cools được gọi lên ĐT Malaysia. Cools đã có 28 lần khoác áo đội trẻ của Bỉ.

Anh ấy có cha là người Bỉ trong khi mẹ mang quốc tịch Malaysia, vì vậy, Dion Cools đủ điều kiện góp mặt trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe".

Tuy nhiên, sau đó ít giờ, dòng thông báo trên đã bị FC Midtjylland xóa đi. Truyền thông Malaysia cho rằng phía CLB chủ quản phải đợi LĐBĐ Malaysia (FAM) đưa ra thông báo chính thức.

Dion Cools sinh năm 1996, hiện đang chơi bóng chuyên nghiệp tại Đan Mạch. Hậu vệ này sở hữu chiều cao 1m85.

Khi còn khoác áo CLB Brugge ở mùa giải 2015-2016, Dion Cools từng được thi đấu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu - UEFA Champions League. Hiện tại, phía FAM vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về vấn đề trên, mọi việc vẫn đang dừng lại ở mức tin đồn.

malaysia_nhap_tich_cho_cau_thu_tung_da_champions_league_mhoy
Dion Cools (trái) từng bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐTQG Malaysia

Trong một diễn biến khác, ĐT Malaysia đã lên đường di chuyển đến Bahrain để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTQG nước này. Trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 28/5 tới. Sau 1 tuần lưu trú tại đây, Malaysia sẽ trở lại UAE để chuẩn bị cho những trận còn lại ở bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vừa phải trải qua trận thua 1-4 trước ĐT Kuwait. Dù sử dụng đến 12 lượt thay người, nhưng HLV Tan Cheng Hoe cũng không thể giúp Malaysia có màn chạy đà tốt trước thềm VL World Cup 2022.

Hiện, "Hổ Malay" đang xếp thứ 2 trên BXH với 9 điểm có được. Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với UAE (ngày 3/6), Việt Nam (ngày 11/6) và Thái Lan (ngày 15/6).

Đối thủ ĐTVN bất ngờ 'nhận quà' từ Ronaldinho

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dion Cools ĐT Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT