Quảng cáo

ĐT Malaysia và nỗi buồn 'hổ giấy'

Thứ sáu, 04/06/2021 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thất bại bạc nhược trước ĐT UAE trong trận đấu ngày 3/6 không chỉ khiến ĐT Malaysia tụt lại trong cuộc đua đến vòng tiếp theo mà còn phơi bày rất nhiều vấn đề tồn tại nơi đội bóng này.

Bàn mở tỉ số của Ali Mabkhout vào lưới Malaysia (Nguồn: Astro Arena)

HLV Tan Cheng Hoe điền tên những con người tốt nhất mà mình có vào sân ngay từ đầu trong trận gặp UAE. Dàn cầu thủ nhập tịch với Corbin-Ong, Liridon, De Paula và cả Dion Cools - người từng đá UEFA Champions League đều có tên trong đội hình xuất phát nhưng màn trình diễn của ĐT Malaysia vẫn rất đáng thất vọng.

Trong phòng ngự, sơ đồ 4-1-4-1 của ĐT Malaysia tỏ ra quá yếu thế trước một tuyến giữa rất cơ động của đội chủ nhà. Ngay ở bàn thua đầu tiên, có thể thấy đội tuyển UAE không gặp nhiều khó khăn để đánh "vỗ mặt" vào thẳng hàng phòng ngự đội khách và Ali Mabkhout không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số.

Việc bố trí một mình Azam ở đáy hàng tiền vệ vô tình tạo áp lực lớn lên cầu thủ mang áo số 8 này. Chưa kể, khoảng cách giữa các tuyến trong đội hình của ĐT Malaysia là tương đối lớn. Đó chẳng khác nào miếng "mồi ngon" cho những tiền vệ rất cơ động của chủ nhà.

ĐT Malaysia và nỗi buồn 'hổ giấy' 50777
ĐT Malaysia bế tắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự (Ảnh: FAM)

Trong tấn công, vấn đề lớn nhất của ĐT Malaysia vẫn là tính gắn kết, đội bóng áo vàng thi đấu quá rời rạc, thiếu ăn ý. Safawi Rasid vẫn là cái tên quan trọng nhất nơi hàng tấn công của "Hổ Malay" nhưng mình cầu thủ này quá lạc lõng trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà.

Những cái tên được đặt nhiều hi vọng khác, từ Mohamadou Sumareh, Liridon cho tới sao trẻ Hakim Luqman đều chơi một trận dưới sức, gần như vô hại trước hàng thủ UAE.

Ngay cả một cầu thủ có trình độ như Dion Cools cũng gặp vấn đề trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan. Hậu vệ 25 tuổi phải đá...trung vệ lệch trái (trong khi sở trường của cầu thủ này là hậu vệ phải). Chưa kể, cầu thủ này cũng mắc lỗi lớn ở bàn thua thứ 3 của ĐT Malaysia.

Nếu tách riêng từng con người của ĐT Malaysia, đội bóng này không phải một cái tên dễ bắt nạt, 6/11 cầu thủ đá chính trong trận đấu ngày 3/6 vừa qua đã chơi một trận đầy quả cảm trước chính UAE ngày 10/9/2019 tại Bukit Jalil, chứng tỏ ĐT Malaysia không phải quá thua kém so với đối thủ Tây Á.

Vậy phải chăng những thay đổi mà HLV Tan thực hiện trong thời gian qua không mang lại hiệu quả? ĐT Malaysia vẫn còn hai trận đấu trước mắt và hãy cùng chờ xem liệu HLV Tan sẽ làm gì để xoay chuyển tình hình.

51622797015.png

HLV Van Marwijk: 'UAE có thể thắng Malaysia đậm hơn, nhưng 4-0 là đủ'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia malaysia đt malaysia vs đt uae malaysia vs uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo