Quảng cáo

Chuyên gia: 'Hai cầu thủ HAGL chắc suất đá chính cho ĐT Việt Nam'

Thứ ba, 18/05/2021 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, tiền đạo Văn Toàn là một trong hai nhân tố HAGL có thể đá chính cho ĐTVN ở chiến dịch vòng loại World Cup tới đây.

VIDEO: 9 phút nghẹt thở trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan (Nguồn: Next Sports)

CLB HAGL đang trải qua mùa giải V.League thăng hoa với ngôi đầu bảng xếp hạng cùng màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ.

Màn trình diễn ấy đã thuyết phục HLV Park và ông đã gọi 7 cầu thủ HAGL lên tuyển để chuẩn bị cho vòng loại World Cup tới đây.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng Văn Toàn và Văn Thanh hai cái tên có khả năng cao nhất lọt vào đội hình chính của HLV Park trong những trận đấu tới đây.

"Ở thời điểm hiện tại, Văn Toàn và Văn Thanh là hai cầu thủ có cơ hội rất lớn để lọt vào đội hình chính của ĐT Việt Nam. Theo tôi thì họ là hai người chắc suất nhất trong số 7 cầu thủ HAGL.

Cơ hội thấp hơn một chút là Công Phượng. Sau đó là những cầu thủ còn lại của HAGL như Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh hay Hồng Duy", chuyên gia này nhận định.

134047562_1882241405250172_3815096805421441251_n
Văn Toàn có cơ hội rất lớn để ra sân trong những trận đấu tới đây của đội tuyển (Ảnh: Văn Hải)

Nhận định về năng lực cũng như cơ hội ra sân của các cầu thủ HAGL trong đợt tập trung lần này, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đánh giá: "Văn Toàn sẽ là ngòi nổ rất quan trọng của ĐTVN nhờ tốc độ tuyệt vời, thứ tạo nên lợi thế rất lớn khi đá phản công.

Khi Văn Toàn đột phá, cầu thủ này còn có cơ hội mang về cho đội tuyển những quả đá phạt ở cự li, vị trí nguy hiểm. Chưa kể, Văn Toàn khi đột phá, đi bóng sẽ hút được hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội ở vị trí thuận lợi.

HLV Park sẽ nghĩ đến phương án bố trí những cầu thủ phù hợp thi đấu gần Văn Toàn để có thể tận dụng cơ hội từ những đường trả ngược của tiền đạo này hoặc tận dụng khoảng trống để tung ra cú sút".

Về điểm này, chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá Minh Vương là cái tên rất phù hợp để thi đấu phía sau Văn Toàn.

Tiền vệ quê Thái Bình đã có thời gian ăn tập lâu năm với Văn Toàn đồng thời khả năng dứt điểm từ xa của Minh Vương cũng sẽ phát huy tác dụng khi đón những đường bóng bật ra sau pha đột phá của Văn Toàn.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ đá giao hữu với U22 Việt Nam vào ngày 18/5 và HLV Park sẽ có những đánh giá sau một tuần hai đội tuyển tập luyện, từ đó bố trí những phương án chiến thuật phù hợp trong thời gian tới.

HLV Park ra đề nghị đặc biệt với các cầu thủ ĐT Việt Nam

HLV Park đã chốt xong 16 cầu thủ tham dự VL World Cup?

ĐT Việt Nam nhận 'biệt đãi' từ chủ nhà UAE

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn toàn đtvn đội tuyển việt nam HAGL Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT