Quảng cáo

ĐT Triều Tiên gây ảnh hưởng lớn, kình địch ĐTVN nói 'không quan tâm'

Thứ hai, 17/05/2021 10:12 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia đặt mục tiêu là giành ngôi nhất bảng G VL World Cup 2022 để không chịu ảnh hưởng sau sự kiện ĐT Triều Tiên bỏ giải.

VIDEO: Mãn nhãn với màn trình diễn đẳng cấp của Tuấn Anh trước ĐT UAE (Nguồn: Next Sports)

Khi báo chí Malaysia đăng tải việc ĐTQG Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại ở bảng H, HLV Tan Cheng Hoe đã có những chia sẻ về sự việc trên.

"Ngay tại thời điểm này, cá nhân tôi nghĩ là ĐTQG Malaysia cần tập trung hơn vào trận đấu của mình trong lúc chờ đợi quyết định của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á). Tất nhiên, việc Triều Tiên rút lui khỏi chiến dịch vòng loại có lẽ sẽ khiến chúng tôi có vài sự ảnh hưởng.

Hiện tại, sự tập trung chính của chúng tôi là ở trận đấu tiếp theo. Chúng tôi không nên quá quan tâm tới những vấn đề bên lề", tờ bharian dẫn lại phát biểu của HLV ĐT Malaysia - Tan Cheng Hoe hôm 16/5.

Malaysia sẽ đưa sang UAE với 25 tuyển thủ vào ngày 20/5. Họ sẽ lên đường sang Trung Đông đá giao hữu với Kuwait (tại Dubai ngày 23/5) và đá với Bahrain (28/5).

skuad16_1621173701
ĐTQG Malaysia đang tập luyện tại SVĐ QG - Bukit Jalil.

Ngày 16/5 vừa qua, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận ĐTQG Triều Tiên sẽ rút khỏi Vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023.

Việc ĐT Triều Tiên rút lui sẽ ảnh hưởng tới cục diện của bảng H (sẽ chỉ còn lại Hàn Quốc, Turkmenistan, Lebanon và Sri Lanka) cũng như các bảng khác.

AFC sẽ đệ trình lên FIFA để quyết định thể thức tính điểm các trận còn lại của ĐT Triều Tiên (hoặc sẽ xử thua 0-3 hoặc sẽ hủy bỏ toàn bộ kết quả của đội bóng này).

Trước đó, FIFA và AFC đã đưa ra cảnh báo nếu một đội tuyển tự ý rút lui không có lý do chính đáng khỏi VL World Cup sẽ bị án phạt rất nặng, ngoài tiền phạt, sẽ bị cấm thi đấu và cấm các hoạt động liên quan do FIFA và AFC tổ chức.

ĐT Triều Tiên chính thức bỏ hai giải lớn, ĐTVN 'lâm nguy' tại VLWC

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup ĐT Triều Tiên ĐT Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT