Quảng cáo

Văn Lâm - Tấn Trường: Ai sẽ bắt chính tại ĐTQG?

Thứ hai, 17/05/2021 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Hàn đang đau đầu cho việc lựa chọn ra ai sẽ là người xứng đáng để đứng vào chốt chặn cuối cùng tại ĐTQG. Liệu thầy Park đã tìm ra phương án?

Văn Lâm sẽ giữ được vị trí số 1 tại ĐTQG?

Vòng loại World Cup 2022 đang đếm ngược ngày trở lại và HLV Park Hang Seo đang đau đầu cho vị trí thủ môn tại ‘Những chiến binh sao vàng’, nơi ông triệu tập tới 5 người. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng nhà cầm quân người Hàn sẽ đắn đo giữa 2 người gác đền là Văn Lâm hoặc Tấn Trường cho suất bắt chính. 

Để nói về Văn Lâm thì ở thời điểm hiện tại anh chỉ đang là sự lựa chọn thứ 3 tại Cerezo Osaka, nếu cựu thủ môn Hải Phòng FC thực sự quan trọng và có sức ảnh hưởng thì đội chủ sân Kincho Stadium đã không nhả người sớm hơn 4 ngày. 

Cảm giác bóng và cảm giác thi đấu của Văn Lâm đang là một vấn đề lớn mà thầy Park phải đối mặt. Lần gần nhất mà thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Nga được ra sân thể hiện mình là trong trận gặp Prachuap từ hồi tháng 11 năm ngoái, suốt những ngày tháng vừa qua, Lâm chỉ tập chay.

Kể từ khi rời Muangthong United để cập bến đến xứ sở hoa anh đào, ngôi sao sinh năm 1993 chưa được HLV trưởng Miguel Ángel Lotina điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu một trận nào.

Văn Lâm đang gặp vấn đề về phong độ cũng như cảm giác thi đấu
Văn Lâm đang gặp vấn đề về phong độ cũng như cảm giác thi đấu

Vì đội bóng chủ quản chỉ nhả người trước 4 ngày khi trận giao hữu giữa Việt Nam và Jordan được diễn ra, nên Vân Lâm sẽ có ít thời gian để tập luyện, khớp đội hình cùng các đồng đội.

Chưa kể, HLV Park có thể đưa ra nhiều bài tập để kiểm chứng lại năng lực của ngôi sao Việt Nam duy nhất được chơi lại J-League 1.

Nói vậy để thấy, nếu như từ AFF Cup 2018 đến hết năm 2019, Văn Lâm luôn nghiễm nhiên là phương án số 1 của thầy Park trong khung gỗ của ĐTQG thì không ngoại trừ khả năng trong 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup, Lâm có thể sẽ không nhận được sự ưu ái ấy.

Nếu lựa chọn thủ môn gốc Hải Phòng, HLV Park Hang Seo phải xác định một tư tưởng rằng Văn Lâm hoàn toàn có thể bộc lộ những sự chệch choạc từ một người đã lâu không thi đấu.

Mặc dù vậy, người gác đền 28 tuổi đã góp mặt trong những chiến tích lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn nên anh có sự hòa hợp với cách làm việc so với những thủ môn còn lại.

Tấn Trường có lợi thế về phong độ

Chưa thể khẳng định được rằng Văn Lâm không còn là thủ môn số 1 của ĐTQG nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc các thủ môn khác không có cửa để bắt chính. Điển hình nhất là trường hợp của Tấn trường, người có khả năng ra sân cao nhất so với những Văn Toản, Văn Hoàng hay Văn Phong.

Xét về phong độ tại V-League, số 1 của Hà Nội FC đang chơi thăng hoa nhất trong số những ‘đối thủ’ tại ĐTQG. Tấn Trường chỉ nhận vỏn vẹn đúng 1 bàn thua sau 990 phút thi đấu. Đặc biệt hơn khi cựu thủ môn Becamex Bình Dương có số bàn thua trung bình mỗi trận thấp nhất.

Lão tướng 35 tuổi đã có 3 trận giữ sạch lưới sau 11 lần ra sân tại V-League 2021. Đó là thành quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ, cố gắng duy trì, giữ vững phong độ từ giữa mùa giải 2020 cho tới hiện tại của Tấn Trường.

Vậy nên, kể từ khi được HLV Chu Đình Nghiêm tin tưởng trao cơ hội ra sân thi đấu, người gác đến gốc Đồng Tháp chiếm ngay vị trí số 1 từ tay Văn Công và đẩy thủ môn này lên ghế dự bị.

Tấn Trường liệu sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn?
Tấn Trường liệu sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn?

Hơn nữa, khi dịch Covid hoành hành, Văn Lâm không được trở về trong những đợt tập trung thì Tấn Trường được thầy Park ưu ái trao cơ hội.

Trong đó có trận giao hữu với đội tuyển U22 và anh đã thể hiện được phần nào phẩm chất vượt trội của mình cũng như sự chắc chắn trong khung gỗ.

Tuy nhiên việc lựa chọn cuối cùng vẫn thuộc về vị chiến lược gia 62 tuổi, ông sẽ chọn những người giàu kinh nghiệm và làm việc với ông từ lâu.

Cho nên Văn Lâm vẫn được xem như phương án hàng đầu cũng như tùy vào mức độ của từng đối thủ để chọn ra ai được ra sân bắt chính. Câu trả lời sẽ được nhà cầm quân người Hàn giải đáp trong thời gian tới. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm Tấn Trường HLV Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT