Quảng cáo

Báo Thái châm chọc Văn Lâm 'giữ sạch lưới suốt 5 tháng'

Thứ năm, 13/05/2021 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan luôn dành sự quan tâm cho tình hình của Đặng Văn Lâm dù cho thủ môn này đã sang Nhật thi đấu.

Buổi tập của Văn Lâm tại Cerezo Osaka (Nguồn: Twitter CLB).

Mới đây, tờ Siamsport (Thái Lan) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Thủ môn Đặng Văn Lâm đã giữ sạch lưới trong suốt 5 tháng qua".

"Trước khi chuyển đến Cerezo Osaka, phong độ của Văn Lâm đã đi xuống khá nhiều. Lần gần nhất thủ thành Việt kiều ra sân thi đấu là vào ngày 11/12/2020.

Mặc dù dành thời gian tập luyện chăm chỉ tại Cerezo Osaka nhưng anh ta vẫn chưa được ra sân bắt chính. Đáng chú ý, đội bóng Nhật Bản hiện có tổng cộng tới 5 thủ môn", tờ Siamsport cho biết.

Trong một động thái khác, CLB Cerezo Osaka đã đồng ý để thủ môn Việt kiều về hội quân với ĐT Việt Nam sớm trước 4 ngày (từ ngày 27/05). Trước đó, theo lịch của FIFA, phải đến ngày 31/05, thủ thành số 1 của ĐTVN mới được phép trở về làm nhiệm vụ quốc gia.

Tuy nhiên, điều kiện để Cerezo Osaka đồng ý nhả người là 2 người gác đền Kim Jin-hyeon và Kenya Matsui không bị chấn thương hoặc bị treo giò ở vòng 17 J-League 1 diễn ra vào ngày 31/05.

Báo Thái châm chọc Văn Lâm 'giữ sạch lưới suốt 5 tháng' 44609
Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi ở J-League 1

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với đài NHK World (Nhật Bản), Văn Lâm cho biết anh đang cố gắng hòa nhập với môi trường mới bằng cách học tiếng Nhật hàng ngày.

"Tôi đi hỏi mọi người thì mới biết rằng người Việt Nam sống tại Cerezo Osaka rất đông. Tôi rất vui và đó sẽ là động lực để cố gắng hơn. Chắc chắn mọi người sẽ động viên và tôi cũng mong các CĐV Việt Nam ở Cerezo Osaka giúp đỡ và cổ vũ.

Tôi thi đấu xa nhà, một mình ở đây nên mong mọi người hãy cổ vũ về mặt tinh thần. Các bạn có thể tới sân tập hoặc tới SVĐ cổ vũ cho tôi. Với người thi đấu xa quê như tôi, đó là động lực rất lớn để tôi phấn đấu hơn nữa".

Ngoài ra, các bài tập của Đặng Văn Lâm vẫn đang được các HLV thủ môn của ĐT Việt Nam theo dõi sát sao và gửi cho HLV Park Hang Seo xem xét.

'Đối thủ của Đặng Văn Lâm' được Cerezo Osaka khen hết lời

Author Thethao247.vn Ánh Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Lâm ĐT Việt Nam Cerezo Osaka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT