Quảng cáo

Báo Indonesia chỉ ra điểm yếu 'chí mạng' của đội nhà

Thứ hai, 07/06/2021 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đấu với ĐT Việt Nam, tờ Bola.com của Indonesia đã chỉ ra 4 điểm yếu của ĐT Indonesia cần khắc phục nếu không muốn 'ôm hận' trước ĐT Việt Nam.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia (Nguồn: SCTV)

Mặc dù đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã hết hi vọng đi tiếp nhưng sau màn trình diễn ở trận đấu với Thái Lan, không ai dám đánh giá thấp năng lực của đội bóng xứ Vạn đảo.

Tuy nhiên, trận đấu đó ĐT Indonesia vẫn bộc lộ nhiều thiếu sót và những lỗ hổng trong hệ thống chiến thuật của đội bóng này hoàn toàn có thể trở thành "mồi ngon" cho đội bóng của Park Hang Seo.

Trước cuộc chạm trán ĐTVN, tờ Bola.com có đưa ra một số điểm yếu mà ĐT Indonesia phải khắc phục nếu không muốn kéo dài thành tích thất vọng trước ĐT Việt Nam

Không được vội

Một điều dễ nhận thấy, cầu thủ Indonesia chơi quá nhanh trong trận gặp ĐT Thái Lan. Lối đá ấy có thể khiến đối thủ bị cuốn vào lối chơi của mình nhưng ngược lại cũng gây ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng giữ bóng và chuyển trạng thái của ĐT Indonesia.

187214692_529610964729016_4371620326539752638_n
ĐT Indonesia cần chơi chậm hơn trong trận gặp ĐT Việt Nam (Ảnh: FA Thailand)

Tác giả bài viết cũng nhấn mạnh rằng trước những đối thủ như ĐT Việt Nam, học trò của Shin Tae-yong phải chơi chậm lại vì như vậy mới có hi vọng đánh bại được thầy trò HLV Park.

Hạn chế chơi bóng dài

Tờ Bola nhận xét rằng các cầu thủ Indonesia vẫn chưa thể từ bỏ thói quen chơi bóng dài, tạo cơ hội từ những đường phất bóng từ tuyến dưới lên trên cho tiền đạo tăng tốc đón bóng để tạo cơ hội

Với thể hình vượt trội, ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng hóa giải được những đường chuyền dài từ tuyến dưới của cầu thủ Indonesia. Thay vì cố gắng chuyền vượt tuyến, đội tuyển Indonesia hoàn toàn có thể tận dụng những đường chuyền ở cự ly trung bình như cách Syahrian tìm đến I Kadek ở bàn gỡ hòa 1-1 trận gặp Thái Lan.

192342699_1205340869932288_8650731127024375966_n.jpg__nc_cat=106&ccb=1-3&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=LhTbyaQLxQcAX_N-QDr&_nc_ht=scontent.fhan3-1
Học trò của Shin Tae-yong cần hạn chế những tình huống phất bóng dài (Ảnh: PSSI)

Tận dụng tối đa cơ hội và giữ tập trung

Trận gặp Thái Lan, đội bóng xứ Vạn đảo hai lần bị dẫn trước và có hai lần gỡ hòa nhưng số bàn thắng của đội bóng này đã có thể nhiều hơn nếu những chân sút áo đỏ tận dụng triệt để cơ hội mình có. Những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc như tình huống của Asnawi hay Egy Maulana ở hiệp 1 là ví dụ.

Những cơ hội như vậy sẽ xuất hiện không nhiều trong trận đấu với ĐT Việt Nam và học trò của Shin Tae-yong vừa phải biết chắt chiu cơ hội mình có và phải giữ được sự tập trung trong suốt 90 phút của trận đấu.

Hai bàn thua của ĐT Indonesia trong trận đấu vừa đều đến ở đầu hiệp, hai bàn thắng cho thấy sự thiếu tập trung của hàng thủ áo đỏ và đây sẽ là "tử huyệt" của ĐT Indonesia vì HLV Park rất biết cách kết liễu đối thủ từ những khoảnh khắc nhỏ nhất.

Có thể thấy, ĐT Indonesia đang tập trung cao độ cho trận đấu với ĐT Việt Nam và liệu rằng HLV Park có thể "đọc vị" đối thủ của mình để có những kế sách phù hợp?

HLV Park Hang Seo: 'Việt Nam phải thắng trước Indonesia' 

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt indonesia indonesia đt indonesia vs đt việt nam indonesia vs việt nam vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT