Quảng cáo

UEFA sắp thông qua đề xuất mở rộng Champions League

Thứ ba, 30/03/2021 17:25 PM (GMT+7)
A A+

UEFA chuẩn bị thông qua thể thức mới của Champions League, bắt đầu áp dụng từ mùa giải 2024/2025 đến mùa 2032/2033.

UEFA đang chuẩn bị mở rộng Champions League với đề xuất tổ chức thêm 4 vòng đấu bảng và các suất dự phòng cho các CLB không vượt qua được vòng loại ở các giải đấu quốc nội. Các kế hoạch chuyển đổi từ năm 2024 sẽ được các giải đấu nội địa châu Âu thảo luận vào thứ Sáu với lãnh đạo 55 hiệp hội quốc gia sẽ được UEFA thông báo ngắn gọn vào thứ Ba. Cuộc đại tu này là chiến lược của UEFA nhằm từ chối kế hoạch bắt đầu một cuộc thi ly khai - vốn được thúc đẩy bởi Barcelona và Real Madrid - và duy trì thông qua các giải đấu trong nước.

Theo thể thức mới, vòng bảng sẽ có 36 đội thay vì 32 đội như hiện nay, 36 đội chia thành 8 bảng, 8 đội đầu bảng sẽ vào vòng knock-out, mỗi đội sẽ đá 10 trận vòng bảng, 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách với 10 đối thủ khác nhau theo phân cấp hạt giống. Các đội thứ hạng từ 9 đến 24 sẽ đá thêm 1 trận play-off để chọn thêm 8 đội nữa vào vòng 16 đội. Điều này có nghĩa là nếu bị loại ở Champions League sẽ không phải xuống đá ở Europa League nữa.

Ảnh 1
UEFA đang lên kế hoạch để có 36 đội tham dự Champions League thay vì 32 đội như hiện nay (Nguồn: internet)

Thể thức hiện tại của 8 bảng cũng sẽ được thay đổi, thay vào đó UEFA sẽ sử dụng một biến thể của cái gọi là "hệ thống bốc thăm Thụy Sĩ". Tất cả 36 đội sẽ được xếp vào một bảng đấu duy nhất, với các đối thủ được xác định dựa trên các vị trí xếp hạng trước mùa giải. Tám đội hàng đầu sẽ chắc chắn đủ điều kiện cho vòng 16 đội, 16 đội tiếp theo có khả năng tranh playoff để lấp đầy các vị trí khác trong vòng đấu loại trực tiếp. Các kế hoạch đã được thảo luận bởi các câu lạc bộ Premier League trong một cuộc họp online vào thứ Năm.

Anh, Tây Ban Nha, Ý và Đức hiện có bốn suất đảm bảo ở vòng bảng. Những đội dẫn đầu không lọt vào top 4 giải đấu của họ thì vẫn có thể đủ điều kiện, với ba trong số các vị trí vòng bảng bổ sung được sắp xếp cho các đội dựa trên thành tích của họ ở đấu trường châu Âu. Vị trí bổ sung thứ tư có thể thuộc về Pháp, giải đấu này hiện chỉ có hai suất dự vòng bảng, trong khi đội thứ ba buộc phải vượt qua vòng loại.

Những thay đổi được đề xuất trên có thể đảm bảo cả UEFA và các CLB có thể tăng doanh thu từ truyền hình và tiền thưởng, bởi sẽ có 180 trận đấu vòng bảng để bán cho các đài truyền hình thay vì 96 trận như hiện nay.

Bayern và HLV Flick lập kỷ lục Champions League

Modric 'trẻ lại 8 tuổi' khi cùng Real Madrid vào tứ kết Champions League

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT