11 thói quen buổi tối khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Thứ ba, 13/04/2021 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Những thói quen sai lầm dưới đây sẽ cản trở quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên rất nhiều người mắc phải những lỗi sai này đặc biệt là điều số 10.

Dưới đây là 11 sai lầm khiến kế hoạch giảm cân của bạn cứ mãi không có tiến triển. 

1. Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ 7 - 8 tiếng/ngày ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, quá trình này sẽ diễn ra chậm hơn. Ngoài ra, ngủ ít hoặc thức khuya sẽ khiến bạn cảm thấy đói, tăng mức cortisol và lúc nào cũng trong tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Hãy đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi đêm, kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện điều độ. Điều này không những giúp bạn cải thiện vóc dáng mà còn cả sức khỏe và thể chất bên trong.

2. Ăn quá nhiều vào bữa tối

tour_img-2515458-148

Nếu bạn ăn quá nhiều vào buổi tối, quá trình tiêu hóa của bạn sẽ bị chậm lại, đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra, thói quen xem TV trong khi ăn cũng khiến bạn ăn nhiều hơn. Thay vào đó, hãy chọn một bữa tối nhẹ chủ yếu bao gồm protein và rau.

3. Ngủ ngay sau bữa tối

Việc ngủ ngay sau khi ăn sẽ khiến bạn tích tụ mỡ thừa nhanh chóng, ngoài ra còn ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa của bạn. Hãy lưu ý ăn bữa cuối cùng trong ngày cách giờ ngủ 1,5 đến 2 tiếng.

4. Bữa tối có đồ chiên dầu mỡ

f68ab891-uk-man-shares-kfc-recipe-for-lockdown

Một bữa tối với đầy các món chiên dầu sẽ chứa quá nhiều calo mà bạn sẽ không có thời gian để đốt cháy. Từ đó các tế bào mỡ sẽ hình thành nhanh chóng hơn, khiến bạn vừa khó tiêu, vừa tăng cân nhanh. Với bữa tối, bạn nên chọn ăn những món được chế biến bằng cách luộc, nấu, hấp, hoặc salad ăn sống...

5. Ăn đồ ăn cay vào bữa tối

Trên thực tế, gia vị và thức ăn cay có thể có hại cho dạ dày và dẫn tới tiêu hóa kém. Vào những bữa tối muộn, nếu bạn ăn cay mà không ăn kèm bất cứ đồ ăn nào khác thì có thể gây ra chứng ợ nóng, khó ngủ. Tuy nhiên, thức ăn cay thúc đẩy tốc độ trao đổi chất.

12 thói quen buổi tối khiến bạn tăng cân nhanh chóng 36256

6. Ăn ngũ cốc hoặc các loại carbohydrate khác cho bữa tối

Ăn nhiều carbs sẽ cung cấp cho bạn thêm năng lượng mà bạn sẽ không sử dụng khi đang ngủ. Thế nên, cần tránh thực phẩm giàu carb chứa quá nhiều đường tinh chế. Đối với bữa tối, bạn có thể ăn sinh tố hoặc trái cây tươi, tất cả các loại salad hoặc thực phẩm giàu protein (nhưng ăn với phần nhỏ thôi nhé!).

7. Ăn tráng miệng vào buổi tối

12 thói quen buổi tối khiến bạn tăng cân nhanh chóng 36258

Các thành phần như đường trắng và bột mì trong các loại bánh ngọt tráng miệng chuyển hóa thành các tế bào mỡ khiến bạn không thể đốt cháy calo vào ban đêm. Đối với món tráng miệng, hãy ăn một ít trái cây hoặc món gì đó lành mạnh ít hơn 200 calo.

8. Bỏ hẳn bữa tối

Việc bỏ hẳn bữa tối không giúp bạn giảm cân nhiều vì bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất. Điều này sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy đói hơn và mong chờ đến bữa ăn tiếp theo. Ngoài ra, bỏ bữa có thể gây tâm trạng xấu, lo lắng và mô cơ cũng như da của bạn chùng xuống.

Ngay cả khi bạn không có thời gian chuẩn bị cho một bữa trưa hoặc bữa tối tươm tất, ít nhất hãy cố gắng ăn một miếng trái cây.

12 thói quen buổi tối khiến bạn tăng cân nhanh chóng 36266

9. Tiêu thụ rượu hoặc caffeine

Những sản phẩm này chứa khá nhiều calo, và cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thay vì rượu hay cafe, hãy uống 1 cốc sinh tố, 1 cốc sữa nóng hoặc 1 cốc nước lọc.

10. Sử dụng điện thoại di động hoặc thiết bị điện tử trước khi ngủ

Nghiên cứu chỉ ra, ngủ trong phòng tối và tránh xa thiết bị ánh sáng xanh giúp bạn giảm cân. Ánh sáng xanh do các thiết bị đó phát ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ. Ngoài ra, sóng tần số vô tuyến cũng gây ra tình trạng thiếu ngủ.

Hãy tắt các thiết bị ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn.

11. Thức khuya

Đi ngủ quá nửa đêm sẽ khiến bạn tăng thêm chất béo vì đó không phải là chu kỳ tự nhiên của cơ thể. Hãy cố gắng ngủ sớm hoặc chí ít là ngủ ngay khi bạn cảm thấy buồn ngủ. Ngoài ra, có thể tập 1 số bài tập thể chất vào buổi tối sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

>>> Xem ngay Tập thể dục ngay trước khi đi ngủ có tác động đến cơ thể như thế nào?

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thói quen sinh hoạt mẹo giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT