Quảng cáo

MU mang hàng công siêu cùn đến đấu Man City

Thứ năm, 07/01/2021 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Không phải là Man City đã quá xuất sắc, mà thực sự hàng công của MU quá cùn để có thể làm khó được đối thủ ở trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh vừa qua.

Tỷ số 2-0 của trận đấu giữa MU và Man City tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh vừa qua đã phản ánh đúng thực tế những gì đã diễn ra trong 90 phút tại Old Trafford. Man City với bản lĩnh của đội bóng già dơ hơn đã có được thắng lợi bằng những tình huống chớp thời cơ quá tốt, trong khi MU quá thiếu sắc sảo để đánh bại được một hệ thống được tổ chức chắc chắn của gã hàng xóm.

Thật vậy, không phải Man City đã phòng thủ quá chắc chắn và có phần thực dụng bởi triết lý của Pep Guardiola vốn không bao giờ đặt nền tảng trên một hàng thủ đông người mà phải là sức tấn công rực lửa. Thậm chí nhìn vào những John Stones hay Zinchenko, đó đều không phải là những lựa chọn tối ưu của Guardiola ở hàng phòng ngự, chưa kể đến là Ederson cũng không có mặt trong khung gỗ.

Vấn đề của MU là họ đã thi đấu quá mờ nhạt, đặc biệt là trên hàng tấn công. Anthony Martial và Marcus Rashford chưa phải là những cá nhân xuất sắc để Ole Gunnar Solskjaer có thể tin tưởng tỏa sáng trong một trận cầu quan trọng.

rashford-mu-man-city-cup-lien-doan-anh
Rashford thực sự đã có một trận đấu rất tệ hại trước Man City. Ảnh Getty

Ngay cả Bruno Fernandes – tiền vệ được kỳ vọng nhất cũng chịu trận trước Man City và không để lại dấu ấn nào đậm nét suốt thời gian thi đấu chính thức. Khi ngôi sao số 1 không thể tỏa sáng, Solsa cũng không còn kế sách nào khác để xoay chuyển tình thế.

Mãi đến phút thứ 74, MU mới có lần thay người đầu tiên trong trận đấu và có cảm giác phải đến khi một cầu thủ của Quỷ đỏ gặp chấn thương hay có một án phạt nào đó thì Solskjaer mới chịu thay người.

Một phần lý do khiến Solsa rất bị động trong việc thay thế cầu thủ của mình đó là những sự bổ sung trong đội hình của MU là rất thiếu, ngay từ giai đoạn mùa hè.

Edinson Cavani dù nhiều hơn Martial tới 9 tuổi nhưng chắc chắn anh sẽ mang lại sự sắc bén và nhiều năng lượng hơn tiền đạo người Pháp, chỉ tiếc là trung phong người Uruguay lại không thể ra sân vì đang lãnh án phạt nặng từ FA. Bản lĩnh và kinh nghiệm của Cavani chắc chắn là điều cần thiết để có những pha xử lý nắn nót hơn thay vì sự vội vàng và ham tốc độ của Marcus Rashford.

Mata và Donny Van De Beek cả hai tổng mới chỉ có 1 lần ra sân đá chính kể từ đầu mùa giải và rõ ràng như vậy là không đủ. Mason Greenwood từng được ví như “tiểu Persie” nhưng anh đang cho thấy sang đến mùa giải thứ 2 được tin tưởng, anh không còn là chính mình.

Bruno Fernandes đã kiệt sức sau khi được sử dụng, hay nói đúng hơn là bị sử dụng quá nhiều. Trước mắt anh cũng là những đồng đội thừa vội vã nhưng thiếu sắc bén để có thể tạo nên sự khác biệt, 4 lần liên tiếp thất bại trong các giải đấu cúp cũng phần nào phản ánh được rằng MU đang mất đi bản lĩnh và sự già dơ dưới thời Solskjaer.

bruno-fernandes-mu-man-city-cup-lien-doan-anh
Bruno Fernandes cũng đã quá kiệt sức và bất lực trước Man City. Ảnh Getty

Đã 4 năm kể từ lần cuối cùng MU được nâng cao một chiếc cúp vô địch, không biết quãng thời gian này sẽ còn được kéo dài đến bao lâu nữa nếu như vẫn tiếp tục không có sự thay đổi nào đáng kể trong cả lối chơi và nhân sự.

Man City thì khác, trải qua bao nhiêu những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, đối diện với việc phải chia tay Cúp C1 Châu Âu, tạm biệt công thần David Silva và có thể sắp tới là Kevin De Bruyne, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn biết cách có được thắng lợi và tiến vào trận chung kết Carabao Cup lần thứ 4 dưới thời HLV người Tây Ban Nha.

Bản hợp đồng đắt giá Ruben Dias đã phát huy tác dụng tối đa cùng với kinh nghiệm của Fernandinho là đủ để Man City quật ngã một MU đang trên đà thăng hoa ngay tại Nhà hát của những giấc mơ và hiên ngang tiến vào trận chung kết để đối đầu với Tottenham Hotspur.

Pep Guardiola nói lời thật lòng sau khi đánh bại MU

Hạ gục MU, Man City hẹn Tottenham ở chung kết

 

VIDEO: John Stones trả lời phỏng vấn sau trận MU vs Man City

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man City Cúp Liên đoàn Anh Guardiola Solskjaer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT