Quảng cáo

MU sắp đảo ngược tình thế vụ Cavani bị cấm thi đấu

Thứ ba, 05/01/2021 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Ngay sau khi Edinson Cavani của MU nhận án cấm thi đấu 3 trận vì ngôn ngữ phân biệt chủng tộc, Liên đoàn bóng đá Uruguay (AFU) đã vào cuộc đòi công bằng cho chân sút này.

Sau chiến thắng 3-2 của MU trước Southampton, tiền đạo người Uruguay – Edinson Cavani đã sử dụng từ ngữ “negrito” với một người bạn như một cách để ăn mừng chiến thắng kịch tính của đội nhà mà chính anh là người đã có một cú đúp.

Tưởng chừng như án phạt cấm thi đấu 3 trận cho Edinson Cavani sẽ không thể lay chuyển thì mới đây, Liên đoàn bóng đá Uruguay đã vào cuộc và đòi quyền lợi cho tiền đạo của MU. Theo đó, AFU không cho rằng đây là một hành vi sai phạm của chân sút đội chủ sân Old Trafford.

“Chính FA mới là tổ chức đã thực hiện hành vi phân biệt đối xử với văn hóa và lối sống của người Uruguay, họ không hề lên án hành vi phân biệt chủng tộc. Cavani chưa bao giờ thực hiện bất kỳ một hành vi nào có thể được cân nhắc là phân biệt chủng tộc”, trích thông báo từ AFU.

Cavani
AFU và hàng loạt tuyển thủ Uruguay lên tiếng bảo vệ Cavani sau án phạt nặng của FA. Ảnh Getty

Không chỉ riêng liên đoàn bóng đá Uruguay AFU, hàng loạt những cầu thủ đến từ quốc gia này đang chơi bóng tại Châu Âu như Luis Suarez, Diego Godin, Lucas Torreira, Jose Gimenez hay Sebastian Coates đều thể hiện sự ủng hộ với chân sút 33 tuổi.

Trong văn hóa Uruguay, từ “negrito” được sử dụng giữa những người thân thiết tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Anh không chấp nhận điều này. Bản thân Cavani cũng đã có một bức tâm thư dài trên trang mạng xã hội cá nhân để xin lỗi những người vô tình bị tổn thương vì hành động của anh và khẳng định không có ý phân biệt chủng tộc.

Edinson Cavani đã phải nộp phạt 100.000 bảng và treo giò 3 trận, tiền đạo này cũng đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Aston Villa tại giải Ngoại Hạng Anh ngày 2/1 vừa qua.

Trong trường hợp Liên đoàn bóng đá Anh lật lại vụ việc và có những sự thay đổi, hay nói cách khác là hủy bỏ án phạt thì MU sẽ được hưởng lợi. Trong bối cảnh các trận đấu liên tục diễn ra với mật độ dày đặc, sự góp mặt của một tiền đạo nhiều kinh nghiệm như Edinson Cavani là rất quan trọng.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 17: MU sáng cửa vượt Liverpool

Tottenham chưa thể định đoạt tương lai Son-Kane

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Cavani Uruguay AFU FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT