Quảng cáo

MU tạo áp lực với Liverpool bằng trận gặp Burnley

Thứ hai, 04/01/2021 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu với Burnley trong những ngày đầu năm không làm cho MU cảm thấy mỏi mệt, ngược lại đây là một cơ hội để họ có thể tạo áp lực lên Liverpool.

Trận đấu sắp tới với câu lạc bộ Burnley của MU đã được sắp xếp lịch trình vào ngày 12 tháng 1 theo giờ Anh (3h15 sáng 13 tháng 1 theo giờ Việt Nam), chỉ đúng 5 ngày trước khi trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool được khởi tranh.

Nhiều fan hâm mộ của MU đang lo ngại rằng các cầu thủ có thể sẽ gặp vấn đề về thể lực nếu như phải thi đấu 2 trận quan trọng trong khoảng thời gian chỉ một tuần, tuy nhiên, đây đang là một cơ hội để MU có thể tạo áp lực lên Liverpool.

Hiện tại, Liverpool vẫn còn một trận chưa đấu với Southampton ở vòng đấu thứ 17 Ngoại Hạng Anh và trong trường hợp The Kop có được thắng lợi, đội bóng này vẫn sẽ giữ vững được ngôi vị đầu bảng, hơn MU 3 điểm.

Tuy nhiên, khoảng cách này có thể sẽ không được giữ vững trước khi trận derby nước Anh diễn ra. Cụ thể, nếu như MU đánh bại Burnley ở trận đá bù vòng 1 Ngoại Hạng Anh thì 2 đội bóng đầu bảng sẽ vươn lên bằng điểm trên bảng xếp hạng.

MU Burnley
Nếu có thể giành được chiến thắng trước Burnley, MU sẽ ít nhất ngang điểm với Liverpool. Ảnh Getty

Viễn cảnh đẹp nhất cho Quỷ đỏ có lẽ là Liverpool sẽ mất điểm ở trận gặp Southampton sắp tới và Quỷ đỏ có thể giật lấy vị trí số 1 ngay trước khi cuộc đối đầu với Liverpool diễn ra.

Không chỉ gây áp lực lên Liverpool, mà MU có thể giảm tải được những rủi ro về thể lực ở các loạt trận đấu cúp sau đó, nếu như lịch thi đấu của các trận đấu bù bị đẩy lùi sâu hơn và thậm chí trong thời gian tới sẽ có thể còn thêm xáo trộn vì Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

MU
Trận đấu với Burnley sẽ có nhiều ý nghĩa với MU ở các đấu trường trong nước. Ảnh Getty

Nên nhớ rằng ở thời điểm hiện tại MU đang có phong độ cực cao tại giải Ngoại Hạng Anh, trái ngược hẳn với những gì diễn ra vào đầu mùa bóng và sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào để khẳng định tham vọng cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay.

Liverpool dù vẫn đang có được phong độ ổn định nhưng việc thiếu đi các trụ cột ở hàng thủ khiến cho đội bóng vùng Merseyside đang thực sự cảm thấy áp lực khi MU đang có những bước tiến mạnh mẽ ở đấu trường trong nước.

BẢNG XẾP HẠNG PREMIER LEAGUE

Huyền thoại MU: ‘Martial vẫn chưa bộc lộ hết tiềm năng’

Sắp hoàn tất thủ tục, Amad Diallo gia nhập MU ít ngày tới

Author Thethao247.vn Quốc Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Liverpool Burnley Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT