Quảng cáo

MU vẫn thiếu 'bản lĩnh' trong những trận cầu lớn

Thứ năm, 07/01/2021 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Hàng thủ của The Citizens chơi tuyệt hay trước gã hàng xóm qua đó khiến đội chủ nhà ôm hận và tiếp tục thất bại tại một trận bán kết.

Bộ đôi hàng thủ lên tiếng

Trước trận đấu bán kết Carabao Cup, đã có những lo ngại về việc sẽ tiếp tục đá hay hoãn do đội bóng nửa xanh thành Manchester xác nhận có thêm 3 ca mắc Covid mới và trong đó có thành phần của BHL. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã quá quen với những khó khăn như vậy, ông luôn biết cách để vượt qua nó. Bằng chứng cho thấy, mặc dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng HLV 49 tuổi vẫn khiến Chelsea phải nếm mùi cay đắng tại Ngoại Hạng Anh.

Quả xứng danh trận cầu tâm điểm ngày 7/1, cuộc chạm trán giữa hai đội bóng cùng thành phố luôn đem đến cho NHM những phút giây đỉnh cao. Chính bộ đôi trung vệ của Man City giúp đội khách tên mình vào trận chung kết.

Bộ đôi trung vệ Man City là điểm tựa của đội bóng (Ảnh: Getty Images)
Bộ đôi trung vệ Man City là điểm tựa của đội bóng (Ảnh: Getty Images)

Ruben Dias và John Stones đã có sự kết hợp ăn ý tạo nên hòn đá tảng trước khung thành, họ rắn rỏi trước những pha hãm hiếp của Martial hay Rashford, cùng với đó là bóp nghẹt hàng công Quỷ đỏ. 

Nếu cầu thủ người Anh tạo ra điểm nhấn với bàn thắng mở tỉ số thì Dias lại gây nên sự thích thú cho NHM với những pha tắc bóng hiệu quả. Họ được coi như một cặp bài trùng trên sân. Không mắc nhiều sai lầm, triển khai bóng tốt từ phần sân nhà, giải nguy hiệu quả, những thứ mà Pep yêu cầu với bộ đôi hậu vệ ông sở hữu và cả 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Mỗi trận đấu có 2 cầu thủ này trên sân, Man City thắng đến 7 trận, chỉ hòa 1, điều đó khiến nhà quân quân người Tây Ban Nha dần tin tưởng.  

The Citizens sẽ phải chạm trán Tottenham tại chung kết Carabao Cup (Ảnh: Internet)
The Citizens sẽ phải chạm trán Tottenham tại chung kết Carabao Cup (Ảnh: Internet)

Đội chủ sân Etihad cần tiếp tục thể hiện sự vượt khó của mình trước Tottenham – đối thủ tại trận chung kết, bài test khó cho Dias lẫn Stones, họ phải chứng minh rằng mình đang là điểm tựa tại nửa xanh thành Manchester.

MU nối dài thống kê buồn

Một danh hiệu vẫn luôn là thứ mà Ole Gunnar Solskjaer hướng đến trong suốt thời gian dài dẫn dắt Quỷ đỏ, ông cần thành tích để chứng minh những gì mình đã làm được cho nơi đây. Tuy nhiên, đội bóng của HLV người Na - Uy đã thất bại trong cả 4 trận đấu mà họ góp mặt, xóa tan đi mọi nỗ lực xưng vương.

Còn nhớ, thất bại đầu tiên mà Ole cùng Man Utd vào bán kết cũng chính là trận thua trước Man City tại Carabao Cup 2019/2020. Thời điểm đó, đội chủ sân Old Trafford bị đánh bại với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận.

Man Utd từng thua gã hàng xóm tại Carabao Cup mùa giải trước (Ảnh: Internet)
Man Utd từng thua gã hàng xóm tại Carabao Cup mùa giải trước (Ảnh: Internet)

Lần thứ 2 Quỷ đỏ không thể đi đến trận đấu cuối cùng diễn ra tại FA Cup mùa giải năm ngoái khi họ để đối thủ thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút trên sân nhà và đoàn quân HLV Frank Lampard được nở nụ cười chiến thắng, 1-3 là kết quả chung cuộc.

Europa League có cấp độ cao hơn 2 giải đấu trên, bán kết mùa giải 2019/2020, CLB giàu thành tích nhất nước Anh chạm trán Sevilla. Mặc dù các nhà chuyên môn đánh giá MU sẽ giành chiến thắng nhưng Bruno và các đồng đội đã tự đánh mất đi chiếc vé tiến đến trận chung kết của mình.

Đội bóng của Ole cũng không thể có tấm vé vào chung kết cúp C2 trên đất Đức (Ảnh: Internet)
Đội bóng của Ole cũng không thể có tấm vé vào chung kết cúp C2 trên đất Đức (Ảnh: Internet)

Một trận thua bán kết chưa có gì đáng nói nhưng khi nó đã lên con số 4 thì đó là vấn đề lớn mà HLV người Na - Uy cần tìm ra lời giải. Các cầu thủ của ông thiếu đi bản lĩnh vốn có của mình ở các trận cầu có tính chất quyết định đến số mệnh đội bóng. Bằng mọi cách, nhà cầm quân 47 tuổi phải trui rèn thứ mà MU còn thiếu nếu muốn có được danh hiệu trong sự nghiệp để không bị quên lãng trước lúc rời khỏi ghế nóng.

Ole hiểu các học trò của mình không có tâm lý tốt trong những trận đấu căng thẳng như vậy và chưa thể phát tiết được hết năng lực của các cầu thủ. Sau tất cả, Quỷ đỏ cần quên đi nhanh chóng thất bại này để sớm tập trung vào đấu trường quan trọng hơn là Ngoại Hạng Anh, nơi họ có cơ hội chen chân lên vị trí đầu bảng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ruben Dias John Stones Rashford Martial Ole Gunnar Solskjaer Man Utd Man City Carabao Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT