Quảng cáo

Moises Caicedo: Sao trẻ 19 tuổi đang được MU theo đuổi giỏi cỡ nào?

Thứ hai, 21/12/2020 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Với việc gần như chắc chắn Paul Pogba sẽ rời CLB vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau, Manchester United đang nhắm đến ngôi sao trẻ người Ecuador như một sự thay thế.

Sự nghiệp thi đấu

Moises Caicedo sinh ra tại thành phố Santo Domingo, Ecuador. Caicedo bắt đầu thi đấu từ các cấp địa phương từ khi còn rất nhỏ, trước khi gia nhập Independiente del Valle ở tuổi 13.

Thành công đến với cầu thủ này từ rất sớm ở các cấp độ trẻ, với việc vô địch Copa Mitad del Mundo và đánh bại cả đội trẻ Real Madrid để giành chiếc cúp Adidas Generation. Caicedo cũng dẫn dắt đội bóng của mình vượt qua River Plate trong trận chung kết Copa Libertadores U20 với chiếc băng đội trưởng trên tay.

moises-caicedo-2
Sớm thành danh khiến Caicedo trở thành một cái tên HOT. (Ảnh: Internet)

Moises Caicedo có màn ra mắt đội một Independiente del Valle vào cuối năm 2019 và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ trụ cột ở cả CLB lẫn ĐTQG Ecuador. Mới 19 tuổi nhưng Caicedo đã có 30 trận thi đấu cho đội một Independiente del Valle, ghi được 6 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Ở cấp độ đội tuyển, Caicedo còn gây ấn tượng mạnh hơn khi ghi 1 bàn thắng và có 3 pha kiến tạo, giúp cho Ecuador giành chiến thắng 3 trong 4 trận vòng loại World Cup 2022. Đặc biệt với bàn thắng vào lưới Uruguay, Caicedo đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Ecuador, cũng như là cầu thủ đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 ghi bàn cho đội tuyển ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Phong cách thi đấu

Caicedo chủ yếu chơi như một tiền vệ dẫn dắt lùi sâu ở các cấp độ trẻ và tỏ ra khá thoải mái với vai trò này. Thời gian gần đây, tiền vệ trẻ này dần trở thành một tiền vệ con thoi (Box-to-Box), thể hiện sự đa năng của mình khi vừa có thể ghi bàn vừa có thể tung ra những đường kiến thiết cho đồng đội.

Với thể chất vượt trội và khả năng thích ứng chiến thuật tốt, tài năng 19 tuổi được so sánh với “máy quét” N’Golo Kante vì nguồn năng lượng dồi dào và khả năng pressing ở tần suất cao. Man United đang muốn tìm người thay thế cho lão tướng Nemanja Matic, vừa hay Caicedo lại rất phù hợp chiến lược đường dài với chính sách trẻ hóa của BLĐ và HLV Ole Gunnar Solskjaer.

moises-caicedo-3
Moises Caicedo là một cầu thủ khá đa năng. (Ảnh: Internet)

Miguel Angel Ramirez, HLV trưởng của CLB Independiente del Valle nhận xét về cậu học trò trên tờ Marca: “Moises đã trưởng thành lên rất nhiều với sự hiểu biết về bóng đá của cậu ấy kể từ khi lên thi đấu ở đội một.”

“Khả năng kiểm soát và khống chế bóng bước một của cậu ấy rất tuyệt với, điều đó giúp cho việc điều tiết nhịp độ trận đấu của Caicedo.”

“Về cá tính trên sân cỏ, Caicedo có một sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc khi cầm bóng ở trước hàng phòng ngự, từ đó luân chuyển bóng mượt mà kể cả bóng ngắn lẫn bóng dài”, ờ AS của Tây Ban Nha nhận định.

“Mặt khác, cậu ấy có khả năng bẩm sinh trong việc chọn vị trí và đọc tình huống tốt để luôn có mặt ở các điểm nóng trên sân.”

Moises Caicedo nói gì về bản thân?

Thần tượng Antonio Valencia từ khi còn nhỏ, dễ hiểu khi giấc mơ của Caicedo là được chơi bóng cho Manchester United với những chia sẻ trên Mundo Deportivo vào tháng 5 năm 2020:

“Ước mơ của tôi là được thi đấu ở Manchester United. Tôi rất thích bóng đá Anh vì lối đá đầy tốc độ của Premier League.”

moises-caicedo-1
Caicedo mong ước sớm được ra biển lớn. (Ảnh: Internet)

Caicedo cũng chia sẻ về hình mẫu lý tưởng của bản thân khi được phỏng vấn bởi Global Digital TV vào tháng 12 vừa qua:

“Tôi thích phong cách thi đấu của N’Golo Kante và Paul Pogba, tôi học được rất nhiều điều mỗi khi xem họ thi đấu.”

“Tôi tự đặt ra thử thách một ngày nào đó sẽ trở thành một cầu thủ xuất chúng trong thế giới bóng đá. Tôi đã tự nhủ với bản thân điều này, giấc mơ của mình là thi đấu ở các giải đấu lớn.”

Theo những nguồn tin ở Ecuador, đại diện của Moises Caicedo sẽ gặp mặt BLĐ của Man United trong tuần tới để thương thảo về một vụ chuyển nhượng. Dự kiến mức giá của tiền vệ 19 tuổi này sẽ rơi vào khoảng 5,5 triệu Bảng.

Chuyển nhượng MU 21/12: Chốt xong hợp đồng 4 năm với 'Messi mới'

Sếp lớn MU chốt tương lai ngôi sao số một của đội bóng

VIDEO: Con trai huyền thoại MU tái hiện siêu phẩm để đời

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ngoại Hạng Anh Chuyển Nhượng Moises Caicedo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT