Quảng cáo

MU tái hiện lối đá của thập kỉ trước tại trận 'derby hoa hồng'

Thứ hai, 21/12/2020 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có chiến thắng giòn giã trước gã hàng xóm không đội trời chung. 3 điểm giúp nửa đỏ thành Manchester gia nhập cuộc đua vô địch.

Quỷ đỏ của hiện tại

Man Utd đã có cú lội ngược dòng trong tuần qua, điều đó tạo ra sự tự tin lớn trước cuộc thư hùng kinh điển của bóng đá Anh với Leeds United. Trong những trận derby, người ta luôn dự đoán về một cơn mưa bàn thắng với tỉ số không quá cách biệt. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, niềm vui được trọn vẹn với đội chủ sân Old Trafford, họ nã tới 6 bàn vào lưới đối thủ bởi sự xuất sắc của cả một tập thể.

Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đang tái hiện lại lối đá của thập kỉ trước: Hấp dẫn, hồn nhiên và phóng khoáng. Đoàn quân của Ole chơi hay đến lạ, từ nhịp độ của trận đấu cho đến những pha xử lý cá nhân, nó hoàn toàn bóp nghẹt đội hình của Leeds United. Trận đấu mới chỉ diễn ra được 3 phút, Mc Tominay đã kịp đút túi 2 bàn thắng sau pha sút bóng như búa bổ và tình huống xâm nhập vòng cấm.

Mc Tominay xứng đáng điểm 10 cho trận thắng tưng bừng của MU (Ảnh: Internet)
Mc Tominay xứng đáng điểm 10 cho trận thắng tưng bừng của MU (Ảnh: Internet)

Các CĐV dường như đang được xem lại MU thuở nào ở hiện tại. Thành bại tại tốc độ, cả hai đội đều dồn dập tấn công với nhịp độ cao, nhưng MU của Ole là những người làm tốt hơn, họ tận dụng tối đa những cơ hội mà mình có được trước hàng phòng ngự xộc xệch và thừa sự hồn nhiên của đoàn quân HLV Marcelo Bielsa.

Nhìn chung, cả 3 tuyến của đoàn quân HLV Ole đều chơi tốt với những con người quen thuộc, họ cần giữ vững sự tự tin mình có được để có những bước tiến quan trọng. Đội chủ sân Old Trafford của hiện tại đang thể hiện đúng với những gì mà các CĐV luôn mong muốn, một tinh thần quả cảm cùng trận đấu nảy lửa.

MU cần duy trì lối đá như hiện tại trong thời gian tới (Ảnh: Internet)
MU cần duy trì lối đá như hiện tại trong thời gian tới (Ảnh: Internet)

Thắng lợi này giúp Rashford cùng các đồng đội của mình giữ vững được danh dự của mình trước gã hàng xóm khó chịu, leo lên vị trí thứ 3 trên BXH và còn một trận chưa đấu. Họ đang chứng minh mình hoàn toàn có năng lực để cạnh tranh chức vô địch sòng phẳng với các đội bóng Big6.

Thống kê đáng chú ý

Không chỉ đơn thuần là một trận thắng, nó còn nói lên nhiều con số đáng kể. Trước Leeds, MU có được tất cả 14 pha dứt điểm trúng đích trong 1 trận đấu – nhiều nhất kể từ thời hậu Sir Alex. Đây là điều mà Quỷ đỏ cần duy trì trong thời gian sắp tới.

 

Ngoài ra, không thể không nhắc tới Mc Tominay - người được chấm điểm cao nhất trong trận derby này, anh có đã tổng cộng 8 bàn thắng tại giải NHA và trong số đó có tới 50% số bàn thắng anh ghi được vào lưới những đối thủ truyền kiếp của đội chủ sân Old Trafford.

Cầu thủ người Scotland đã ghi tới 4 bàn vào lưới các đại kình địch (Ảnh: Internet)
Cầu thủ người Scotland đã ghi tới 4 bàn vào lưới các đại kình địch (Ảnh: Internet)

Theo thống kê, tính đến vòng đấu thứ 13, đoàn quân HLV Ole đang thể hiện bộ mặt tích cực với nhiều trận thắng và ít trận hòa lẫn thua với con số lần lượt 8-2-3 (thắng - hòa - thua) trong khi mùa giải trước chỉ có được con số 4-5-4 với danh mục tương tự.

Có được trận đấu như vậy phải kể tới dấu ấn của Ole để lại, kể từ khi ngồi vào ghế nóng tại MU, ‘sát thủ có gương mặt trẻ thơ’ đã đánh bại được những HLV được cho là hay nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại như: Pep, Ancelotti, Marcelo Bielsa, Thomas Tuchel, Pochettino, Nagelsmann hay Ralph Hasenhuttl. HLV người Na-Uy đang dần lấy lại niềm tin từ các CĐV khó tính nhất.

Ole đã đánh bại được nhiều HLV nổi tiếng của nàng túc cầu thế giới (Ảnh: Internet)
Ole đã đánh bại được nhiều HLV nổi tiếng của nàng túc cầu thế giới (Ảnh: Internet)

Thắng tưng bừng trên sân nhà, Quỷ đỏ đang dằn mặt những đối thủ tiếp theo của mình. Họ đang trên con đường tìm lại ánh hào quang khi xưa với lối chơi tập thể đa dạng, đầy sự cuốn hút.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
McTominay Rashford Ole Gunnar Solskjaer Marcelo Bielsa Sir Alex Manchester United Leeds United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT