Quảng cáo

Jurgen Klopp: 'Giữ Top 4 quan trọng hơn bảo vệ chức vô địch'

Thứ hai, 18/01/2021 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng của Liverpool, ông Jurgen Klopp nói rằng đội bóng của ông sẽ ưu tiên cho việc giữ vị trí cho top 4 hơn là đua vô địch mùa giải này.

Jurgen Klopp khẳng định, suất dự Champions League là "điều quan trọng nhất" đối với Liverpool vào lúc này, cho rằng mình không bị ám ảnh với việc phải bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh bằng mọi giá.

Các nhà đương kim vô địch đã kéo dài chuỗi trận không thắng gần đây của họ lên con số bốn sau khi chơi khá bế tắc trong trận hòa 0-0 với Manchester United tại Anfield vào Chủ nhật. Phong độ tệ hại của bộ ba trên hàng công một lần nữa khiến cho The Kop không thể có trọn vẹn 3 điểm và dần dần tụt lại trong cuộc đua vô địch.

liverpool man united
Jurgen Klopp hài lòng với 1 điểm có được trước MU. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng người Đức kiên quyết rằng mục tiêu chính của Liverpool ở mùa giải này là kết thúc vị trí trong Top 4. Trả lời các phóng viên sau trận hòa với Quỷ đỏ, Klopp cho biết:

"Đối với tôi, không quan trọng hiện tại Liverpool đang ở đâu - điều quan trọng là chúng tôi có điểm và đang nằm trong Top 4."

"Vì điều đó, bạn cần mọi điểm số có thể kiếm được. Chúng tôi đang phải đấu tranh với rất nhiều câu lạc bộ để giữ được vị trí trong Top 4. Đội bóng sẽ chiến đấu vì mọi thứ và tôi đã thấy được điều đó ở các cầu thủ trong trận đấu với MU.

Điều quan trọng nhất là được dự Champions League và tôi biết nó khó khăn như thế nào. Mùa giải này sẽ là một cuộc đua khó khăn cho các vị trí dự cúp C1."

Khi được hỏi về sự sa sút của hàng công, Klopp chia sẻ thêm:

"Liverpool đã chơi tốt trong trận này, chúng tôi có ý tưởng tấn công rõ ràng với những đường chuyền siêu hạng, các pha chống pressing tuyệt vời cùng khát khao ghi bàn cháy bỏng, chỉ là các cầu thủ không thể hiện thực hóa những bàn thắng."

Salah vs Lindelof MU vs Liverpool
Salah cùng các cầu thủ trên hàng công lại tịt ngòi. (Ảnh: Getty)

"Tôi không có lời giải thích rõ ràng nào cho việc các cầu thủ không thể ghi bàn. Bỏ lỡ cơ hội trong bóng đá là chuyện thường. Chúng tôi phải tiếp tục nỗ lực và quên đi những bàn tán xung quanh. Mọi người đều muốn thấy bàn thắng, đó là điều không thể bị ép buộc được."

Đội bóng của Klopp đã không thể đạt được phong độ hủy diệt đã giúp cho Lữ đoàn đỏ vô địch mùa giải trước trong nửa đầu của chiến dịch 2020-21, khi tụt xuống thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 18 trận đấu. Liverpool sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Burnley trên sân nhà vào 03h00 ngày 22/1.

Chuyển nhượng MU 18/1: Sáng tỏ tương lai Pogba, ‘bom tấn 180 triệu’ cập bến?

Bruno Fernandes trấn an CĐV MU sau trận hòa thất vọng trước Liverpool

VIDEO: Quả penalty 'siêu trí tuệ' khiến đối thủ chỉ biết câm nín

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Liverpool Jurgen Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo