Quảng cáo

Chuyên gia châu Âu: 'V.League đang có thứ mà cả thế giới thèm khát'

Thứ ba, 20/04/2021 07:21 AM (GMT+7)
A A+

V.League đang từng ngày, từng ngày trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với NHM Việt Nam.

Trong bối cảnh mà các giải bóng đá trên toàn thế giới vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy việc khán giả có thể vào sân như bình thường thì V.League xứng đáng được xem là niềm khao khát của cả địa cầu. Bởi có hiếm quốc gia nào mà ở thời điểm hiện tại, khán giả chấp nhận xếp hàng từ lúc trời còn chưa sáng, để mong kiếm được tấm vé vào sân.

Trận cầu tâm điểm ở vòng 10 giữa HAGL và Hà Nội trên sân Pleiku vừa qua (18/4) là minh chứng rõ ràng nhất cho lời khẳng định trên.

Việc các sân vận động cháy vé không còn là chuyện lạ với bóng đá Việt Nam hay trên thế giới, nhưng điều này thường chỉ xảy ra với cấp độ ĐTQG, còn ở giải vô địch quốc gia như V.League thì hình ảnh khán giả phải xếp hàng từ sáng sớm để "săn" vé thực sự là điều hết sức đặc biệt.

V.League đang có thứ mà cả thế giới thèm khát 38163
Sân Pleiku rơi vào cảnh "cháy vé" ở trận HAGL gặp Hà Nội vừa qua.

Giới mộ điệu có thể đem lý do HAGL và Hà Nội sở hữu quá nhiều siêu sao ở ĐTQG, một sức hút từ HLV Kiatisak đang có phong độ cao để giải thích cho câu chuyện trên.

Tuy nhiên, những trường hợp khác như ở sân Thiên Trường (trận Nam Định - TP Hồ Chí Minh) hay sân Quy Nhơn (trận Bình Định - Thanh Hóa) thì thật khó giải thích, khi cả hai sân này gần như là đã được NHM lấp kín hết các khán đài (lần lượt là 18.000 và 15.000). Nên nhớ, ở các trận đấu này không có quá nhiều ngôi sao như HAGL hay Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi về chuyện sức hút kỳ lạ của bóng đá với NHM V.League 2021, chuyên gia bóng đá, nhà môi giới nổi tiếng người Ý - Lorenzo Tonetti đã có những nhận định của riêng mình về câu chuyện của V.League 2021.

"Có thể khẳng định rằng, ở Việt Nam thì bóng đá đã và đang trong quá trình tự thân tạo nên sức hút, sức hấp dẫn của riêng nó. Để rồi, khán giả tới sân bằng chính niềm đam mê, thích thú và tinh thần quê hương, dân tộc chứ không còn đến từ những yếu tố bên ngoài như cầu thủ, truyền thông nữa rồi.

Bóng đá Ý, Anh, hay nhiều quốc gia khác trên thế giới đã từng trải qua giai đoạn tương tự trước khi trở thành một món đặc sản tinh thần như hiện tại.

V.League đang có thứ mà cả thế giới thèm khát 38164
Hàng dài CĐV chờ đợi để mua được vé vào sân.

Khán giả Việt Nam cũng như vậy, họ có tiêu chuẩn riêng của mình. Và các CLB V.League đang từng ngày, từng ngày biết được cách để tạo nên sự hấp dẫn trong từng trận đấu.

Sự cạnh tranh, sự hấp dẫn là điều mà họ thấy được trong từng trận đấu. Tôi quản lý nhiều cầu thủ ngoại ở V.League, và tôi biết được các CLB V.League đang nghiêm túc như thế nào với tình yêu NHM.

Việc khán giả vào sân, xem các trận đấu bóng đá một cách cuồng nhiệt như vậy là một niềm tự hào. Việt Nam đang có thứ mà cả thế giới thèm khát, chính là việc khán giả được vào sân theo dõi trận đấu một cách thoải mái và không bị cấm ngăn.

Chẳng bao lâu nữa, tôi tin bóng đá sẽ tự nuôi được bóng đá ở Việt Nam".

Ảnh: CLB HAGL

Xuân Trường ghi bàn sau 32 trận tịt ngòi: Chờ 2 năm để được là 'nhân vật chính'

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League HAGL CLB Nam Định bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT