Quảng cáo

Xuân Trường ghi bàn sau 32 trận tịt ngòi: Chờ 2 năm để được là 'nhân vật chính'

Thứ hai, 19/04/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Xuân Trường đã không ghi bàn ở mọi đấu trường kể từ trận gặp Thanh Hoá ở V.League 2019.

VIDEO: Xuân Trường ghi bàn, HAGL thắng Hà Nội (Onsport)

Phút 34 trận đấu giữa HAGL và Hà Nội, tiền vệ Lương Xuân Trường có pha đi bóng tự tin và bất ngờ tung cú sút hạ gục thủ môn Bùi Tấn Trường. Cả sân vận động Pleiku với hơn 10.000 khán giả nổ tung sau tuyệt phẩm của Lương Xuân Trường vào lưới Hà Nội.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu được xem như “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, bàn thắng của Lương Xuân Trường giúp HAGL đánh bại được đội bóng nhà bầu Hiển sau gần 4 năm.

Đội bóng nhà bầu Đức đứng vững trên đỉnh bảng xếp hạng V.League 2021 với 25 điểm, bỏ xa “đại kình địch” Hà Nội 12 điểm. Bởi vậy, Lương Xuân Trường đã không thể kìm được cảm xúc và đã bật khóc lúc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Việc Xuân Trường khóc được nhìn theo nhiều góc nhìn khác nhau. Có thể, đội trưởng CLB HAGL xúc động vì ghi bàn thắng quan trọng duy nhất để giúp HAGL chiến thắng nghẹt thở Hà Nội. Hay có thể hiểu đây là món quà không thể ý nghĩa và cảm xúc hơn để gửi đến người vợ sắp cưới Ngô Mai Nhuệ Giang của mình.

Tuy nhiên, nhìn theo một lăng kính khác, bàn thắng này có thể xem là thứ giải toả đi rất nhiều áp lực cho cầu thủ này trong suốt thời gian qua. Bởi lẽ, đã gần 2 năm trôi qua, Lương Xuân Trường mới lại có được cho mình một bàn thắng ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

174771139_3795632027222125_3890897047600189728_n (2)
Sau 32 trận tịt ngòi, Lương Xuân Trường mới lại ghi bàn.

Lần gần nhất mà Xuân Trường có được một pha lập công đã cách 2 năm, tức là đã 32 trận đấu trôi qua, cầu thủ quê Tuyên Quang không có cho mình được một bàn thắng.

Trận đấu gần nhất mà Xuân Trường ghi bàn là ở V.League 2019, khi anh lập cú đúp vào lưới CLB Thanh Hoá ở vòng 18 để giúp đội nhà thắng ngay trên sân khách với tỉ số 3-2.

Bàn thắng đẹp vào lưới Hà Nội mang tới rất nhiều tầng ý nghĩa cho NHM cũng như cá nhân Xuân Trường. Một pha làm bàn giúp HAGL có trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ lạnh. Pha làm bàn này cũng đánh dấu một cột mốc mới cho Xuân Trường.

Đã lâu lắm rồi anh mới lại là "nhân vật chính" trong các chiến thắng của HAGL. Lâu lắm rồi, NHM mới thấy pha ăn mừng của Lương Xuân Trường và khiến cả cầu trường như nổ tung vì sung sướng.

CLB HAGL trụ hạng thành công, đường vô địch còn xa lắm

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường CLB HAGL HAGL vs Hà Nội V.League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT