Quảng cáo

HAGL xây chắc ngôi đầu: Chiến thắng đầy ý nghĩa trước Hà Nội FC

Thứ hai, 19/04/2021 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng phố Núi giành chiến thắng trước đối trọng cực lớn trong những mùa giải vừa qua để củng cố top 1 V-League 2021.

Ngả mũ trước ‘Zico Thái’

V-League càng về cuối giai đoạn 1 càng có nhiều trận đấu hay và đặc sắc. Theo đó tại vòng 10 mùa giải 2021, đội chủ nhà HAGL có cuộc tiếp đón Hà Nội FC trong thế của một đội cửa trên.

Rõ ràng, với ưu thế ấy và dưới bàn tay ma thuật của Kiatisak, đội bóng phố Núi giành chiến thắng trước đại diện tới từ Thủ đô, kết thúc chuỗi thời gian dài để họ “bắt nạt” trong suốt những năm qua.

Hơn 12.000 CĐV có mặt trên sân Pleiku chiều 18/4 quả không uống công tới dự khán. Một trận đấu hoàn hảo, xứng danh El Clasico Việt Nam, cả 2 cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt, đầy kỹ thuật và hơn cả là tính chiến thuật cao. ‘Zico’ Thái như phát tiết ra sự kinh nghiệm vốn có của mình để chơi trận cầu 6 điểm.

Chiến thắng mang ý nghĩa cực lớn cho đội bóng của bầu Đức bởi trong 20 lần gặp nhau gần nhất (tính từ mùa 2011), Hà Nội FC được hưởng niềm vui sau cùng đến 11 lần, hòa 4, còn lại HAGL thắng 5 trận. Lần gần nhất mà ‘Những chú hổ Gia Lai’ vượt qua đối thủ đã cách đây 4 năm.

Đội bóng phố Núi giành chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ cực lớn trong những năm qua (Ảnh: Thu Nga)
Đội bóng phố Núi giành chiến thắng ngọt ngào trước đối thủ cực lớn trong những năm qua (Ảnh: Thu Nga)

Người hâm mộ HAGL chờ đợi chiến lược gia 47 tuổi cùng các học trò phá dớp trước đội bóng Thủ đô. Trước đó, Kiatisak cũng đã chấm dứt 15 năm không thắng trên sân của SHB Đà Nẵng bằng chiến thắng 2-0 trên sân Hòa Xuân.

3 điểm không chỉ giúp HAGL nới rộng khoảng cách với Viettel mà còn trực tiếp đẩy đối thủ ở trận đấu vừa qua vào thế khó, khiến họ tiếp tục chật vật với vị trí của mình. Có mùa giải, Hà Nội FC để cách ngôi đầu bảng tới 14 điểm (2016), tuy nhiên thể thức thi đấu mùa giải năm nay đã thay đổi, binh đoàn áo tím giờ đây chẳng còn đường lùi.

Kiatisak vẫn luôn là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam từ thời còn thi đấu cho đến thời điểm ngồi ghế HLV ĐTQG Thái Lan và bây giờ là HLV tại V-League. Ông khiến nhiều đội bóng lớn như Viettel, SHB Đà Nẵng cũng như Hà Nội FC ngả mũ thán phục. Nhiều người nói đùa mà thật một điều rằng ‘Zico’ Thái out trình so với các nhà cầm quân còn lại của giải đấu số 1 Việt Nam.

HAGL thay đổi cách chơi so với những trận đấu trước

Theo dõi đội bóng phố Núi chơi trong một thời gian dài thì dễ dàng nhận thấy HAGL đã chơi theo cách hoàn toàn khác so với những trận đấu trước.

Kiatisak Senamuang đã yêu cầu toàn bộ hàng phòng ngự của CLB phải lấp đầy khoảng trống cho những Geovane, Văn Quyết hay đặc biệt là Quang Hải có không gian để chơi bóng, phối hợp cùng nhau.

Vì vậy, cứ hễ 1 trong số họ có bóng là ngay lập tức bộ ba Hữu Tuấn – Memovic – Kim Dong-su đều áp sát nhanh chóng, phá ngay từ nhịp chạm đầu tiên. Đặc biệt chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 4-5-1 thay vì 3-5-2 như trước đó.

Những khi bóng trong chân Moses, ông thầy người Thái liên tục nhắc nhở các học trò khóa chặt mũi tấn công của đối thủ. Sự trở lại của Hữu Tuấn thực sự cần thiết, một mắt xích quan trọng trong lối chơi Kiatisak gây dựng.

Trung vệ 28 tuổi không chỉ quán xuyến khu vực đội nhà mà còn cắt những đường bóng, thực hiện nhiều đường phản công cực kỳ hay.

Ngoài ra vị chiến lược gia sinh năm 1973 chỉ đạo các cầu thủ luôn tịnh tiến bóng lên phía trên qua các bài tập như 4 đấu 4 hay 3 đấu 3. Dĩ nhiên, ông biết rõ Brandao, Văn Toàn hay Công Phượng bị kiềm tỏa thì sức đột biến nằm ở khu vực hàng tiền vệ.

Và thành quả là Xuân Trường đi bóng giữa chốn không người để rồi vung chân quyết định, tạo lợi thế ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bàn thắng của Lương Xuân Trường khiến cầu trường Pleiku thực sự bùng nổ (Ảnh: Đào Minh)
Bàn thắng của Lương Xuân Trường khiến cầu trường Pleiku thực sự bùng nổ (Ảnh: Đào Minh)

Có bàn thắng ấy, đội chủ nhà chơi đầy toan tính và thực dụng. Chính HLV Hoàng Văn Phúc phải thừa nhận: “HAGL có bàn thắng vẫn đá thực dụng dù đá sân nhà. Họ phòng ngự chặt khu trung tuyến. Chúng tôi đá với tinh thần tốt nhưng vẫn thua. Nếu Hà Nội FC có đủ lực lượng, trận đấu sẽ đẹp mắt hơn”.

Đến thời điểm hiện tại, V-League vẫn luôn có những thứ nghịch lý, đội chật vật thuộc nhóm xuống hạng như Sài Gòn FC lại thắng được HAGL trong khi các CLB còn lại thì không. HLV Kiatisak ngày càng cho thấy mình cao tay và sẽ là mùa giải diệu kỳ cho đội bóng phố Núi?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL thắng Hà Nội Kiatisak Zico Thái Hữu Tuấn Văn Toàn Công Phượng Xuân Trường Quang Hải Geovane Văn Quyết HAGL Hà Nội V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT