Quảng cáo

Vì sao ĐT Việt Nam phải đá 'chết bỏ' vì ĐT Triều Tiên rút khỏi VLWC?

Chủ nhật, 16/05/2021 12:24 PM (GMT+7)
A A+

Việc Triều Tiên rút khỏi vòng loại World Cup buộc ĐTVN phải đứng nhất bảng G nếu như không muốn gặp bất lợi lớn.

VIDEO: ĐT Việt Nam luyện tập dưới trời mưa (Nguồn: Next Media)

Hôm nay 16/5, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận ĐTQG Triều Tiên sẽ rút khỏi Vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023.

Việc ĐT Triều Tiên rút lui sẽ ảnh hưởng tới cục diện của bảng H (sẽ chỉ còn lại Hàn Quốc, Turkmenistan, Lebanon và Sri Lanka) cũng như các bảng khác.

AFC sẽ đệ trình lên FIFA để quyết định thể thức tính điểm các trận còn lại của ĐT Triều Tiên. Cùng với đó là sẽ xử lý những hệ lụy do ĐTQG Triều Tiên gây ra do bỏ giải.

Sẽ có 2 phương án được đưa ra. Phương án đầu tiên là hủy toàn kết quả của các đội bảng H với Triều Tiên; thành tích các đội về nhì ở 7 bảng còn lại sẽ không tính kết quả với đội cuối bảng do bảng H chỉ còn 4 đội bóng. Phương án thứ 2 sẽ là FIFA xử Triều Tiên thua 3 trận còn lại ở bảng H.

Thực tế, ĐTQG Việt Nam sẽ chỉ gặp khó khăn nếu như rơi không may rơi xuống vị trí thứ 2 chung cuộc ở bảng G. Bởi lẽ, nếu giành ngôi nhất bảng thì thầy trò HLV Park Hang Seo mặc định giành vé vào thẳng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 mà không quan tâm đến câu chuyện mang tên Triều Tiên bỏ giải.

9666
ĐTVN vô tình rơi vào thế khó khi ĐT Triều Tiên bỏ VLWC.

Tuy vậy, trong trường hợp xấu nhất là ĐTQG Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 2, chúng ta sẽ cần phải cân nhắc đôi chút.

Bởi lẽ, nếu đối chiếu phương án 1, Việt Nam sẽ bị thiệt thòi một chút khi so sánh thành tích với đội nhì bảng H, vốn dĩ nghiễm nhiên được tích luỹ 3 điểm mà không phải đấu với Triều Tiên.

Thứ hai, đối chiếu với phương 2, hai trận đấu với đội cuối bảng Indonesia của Việt Nam không được tính khi so sánh với 9 đội nhì khác nhằm tranh vé vớt vào vòng loại cuối cùng.

Nói vậy để thấy, nếu không muốn gặp đôi chút bất lợi thì bắt buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải giành ngôi nhất bảng ở VL World Cup 2022.

Vậy nên, trận đấu gặp ĐT Indonesia sắp tới vẫn sẽ rất quan trọng, khi đây sẽ là bản lề để ĐTQG Việt Nam thực hiện mục tiêu đứng nhất bảng, qua đó không quan tâm đến những câu chuyện bên lề.

ĐT Triều Tiên chính thức bỏ hai giải lớn, ĐTVN 'lâm nguy' tại VLWC

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup ĐT Triều Tiên bỏ VL World Cup ĐT Triều Tiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT